Multimedia Đọc Báo in

Barcelona chính thức đăng quang La Liga

08:07, 13/05/2013
Tại vòng 35 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona đã chính thức đăng quang ngôi vị vô địch. Thực tế, đội bóng xứ Catalunya đã lên ngôi vô địch La Liga khi mà vẫn chưa ra sân trong trận đấu với Atletico và chiến thắng 2-1 tại Atletico Madrid rạng sáng nay chỉ càng giúp họ có trọn niệm vui.
 
Trước khi ra sân trong trận gặp Atletico Madrid, Barcelona đã có chức vô địch trong tay do Real không thắng được Espanyol trong trận đấu sớm. Kết quả hòa 1-1 khiến khoảng cách giữa hai đội được tăng lên thành 7 điểm (88-81), trong khi mùa giải chỉ còn lại 2 trận. 
Cầu thủ Atletico xếp hàng chúc mừng những nhà tân vô địch
Cầu thủ Atletico xếp hàng chúc mừng những nhà tân vô địch
Trong trận đấu với Atletico Madrid, chính việc sớm đăng quang đã khiến Barca nhập cuộc khá hời hợt. Atletico mới là đội chơi tốt hơn và có nhiều cơ hội ăn bàn rõ ràng hơn trong hiệp 1. 
 
Ngay phút thứ 7, Falcao thử tài thủ thành Pinto bằng cú dứt điểm chân trái hiểm hóc. Sau đó Adrian và Koke cũng liên tiếp tạo được những cơ hội ăn bàn, song may mắn không đến với họ. Cơ hội đáng kể nhất của Barca trong hiệp 1 là cú cứa lòng chân trái sạt xà ngang của Messi ở phút 16.
 
Thế trận không có gì thay đổi ở hiệp 2. Atletico thi đấu quyết tâm và sắc sảo hơn. Để rồi đến phút 51, đội họ đã vượt lên dẫn trước sau tình huống dứt điểm đối mặt với thủ thành Pinto của Falcao.
 
Barca chỉ thực sự tỉnh giấc sau bàn thua. Họ đẩy cao nhịp độ và chơi quyết tâm hơn. Sau một số cơ hội hỏng ăn, Barca đã quân bình tỷ số ở phút 72 do công của Sanchez từ cú ra chân rất nhanh sau tình huống phối hợp bật tường với Fabregas.

 

Messi vượt qua sự truy cản của cầu thủ Atletico
Messi vượt qua sự truy cản của cầu thủ Atletico
Barca bất ngờ gặp khó khăn khi phải chơi với 10 người ít phút sau bàn gỡ hòa, do Messi tái phát chấn thương và họ đã thay đủ 3 người. Song sự mất tập trung của hàng thủ Atletico đã giúp Barca có bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 80, sau tình huống Villa sút bóng đập người tiền vệ Gabi của Atletico bay vào lưới. 
 
Trước đó, ở trận gặp Espanyol, HLV Mourinho của Real cũng chỉ tung ra sân đội hình dự bị, nhằm dưỡng sức cho trận chung kết Cúp Nhà Vua vào giữa tuần với Atletico. Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso và Karim Benzema đều được cất lên ghế dự bị, trong khi trung vệ trẻ Raphael Varane phải rời sân ngay từ phút 19 do bị chấn thương đầu gối phải, dự kiến phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài.
 
Cristian Stuani là người giúp Espanyol vươn lên dẫn trước ở phút 28 trước khi Gonzalo Higuain cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 58.
 
Như vậy Barca đã đoạt chức vô địch thứ 22 trong lịch sử của câu lạc bộ một cách đầy thuyết phục.
 
Niềm vui thuộc về Barcelona, nhưng câu hỏi muôn thuở sau khi La Liga đón một tân vương: bao giờ nhà vô địch ấy không phải là Real Madrid hay Barcelona? Đó quả thực là một câu hỏi lớn và nói lên thực trạng đáng buồn của Liga!
 
G.N
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.