Multimedia Đọc Báo in

Giải bóng chuyền các CLB Nữ châu Á 2013:

Thông tin Liên Việt PosBank không thể lọt vào top 4

09:04, 04/05/2013

Tối 3-5, Giải vô địch Bóng chuyền Các câu lạc bộ nữ châu Á năm 2013 tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 4. Mặc dù rất được kỳ vọng, nhưng đại diện Việt Nam là CLB Thông tin Liên Việt PosBank đã không thể vượt qua được PRK (CHDCND Triều Tiên) trong một trận đấu đầy cảm xúc.

 
Trước trận đấu này, với hai trận thắng, một trận thua, đại diện của bóng chuyền Việt Nam là Thông tin Liên Việt PosBank đang xếp thứ hai tại bảng A. Trong khi đó CLB PRK (CHDCND Triều Tiên) là đội bóng xếp thứ ba bảng B.
 
Xét về tương quan lực lượng và phong độ hiện tại, PRK là đối thủ vừa tầm để thầy trò HLV Phạm Văn Long có thể vượt qua và góp mặt ở vòng bán kết. Tuy nhiên Thông tin Liên Việt PosBank đã có một trận đấu không như mong đợi. 
 Thông tin Liên Việt PosBank
Hàng chắn của Thông tin Liên Việt PosBank gặp rất nhiều khó khăn trước sức tấn công của đối phương
Ngay từ sec đấu thứ nhất, các Thông tin Liên Việt PosBank đã nhập cuộc không tốt và để đối phương liên tục dẫn điểm trước. Các pha tấn công của các cầu thủ Thông tin Liên Việt PosBank đều vấp phải sự phòng ngự hết sức hiệu quả của đối phương. Sau rất nhiều pha đập bóng không thành công, HLV Phạm Văn Long đã đưa cây chuyền hai Nguyễn Linh Chi (10) vào sân và chỉ đạo các học trò sử dụng nhiều hơn những pha bỏ nhỏ. Sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng khi Thông tin Liên Việt PosBank đã nhiều làn san bằng được điểm số. Thế nhưng khi điểm số đang là 16-16, Linh Chi đã bị chấn thương buộc phải nghỉ thi đấu đã làm đảo lộn mọi tính toán của HLV Phạm Văn Long. Từ thời điểm đó, Thông tin Liên Việt PosBank đã không còn những pha bóng bất ngờ và buộc phải chịu thất bại với điểm số 25-21. 
Linh Chi bị chấn thương khi sec đấu thứ nhất chưa qua được nửa quãng đường
Linh Chi bị chấn thương khi sec đấu thứ nhất chưa qua được nửa quãng đường
Bước vào sec đấu thứ hai, mọi chuyện còn tệ hại hơn với Thông tin Liên Việt PosBank. Lối chơi của đội bóng này gần như mất phương hướng. Các học trò của HLV Phạm Văn Long bộc lộ rất nhiều điểm yếu trong những pha bắt bước một. Trong khi đó hàng chắn đã không theo kịp diễn biến trận đấu và luôn phải chống đỡ rất bị động. Một trong những cầu thủ được kỳ vọng là tuyển thủ Quốc gia Phạm Thị Yến đã thi đấu hết sức nặng nề, các pha dứt điểm đều tỏ ra thiếu lực và không thể gây khó khăn cho đối phương. 
 
Trong khi đó CLB PRK lại chơi rất hưng phấn. Các pha tấn công của đội bóng đến từ CHDCND Triều Tiên tỏ ra vô cùng biến hóa. Nổi bật trong đội hình của CLB PRK là cầu thủ mang áo số 3 Jong Jin Sim. Những pha dứt điểm sắc sảo của cầu thủ này đã giúp PRK nhanh chóng giành thắng lợi với điểm số cách biệt 25-12. 
Jong Jin Sim (3) là linh hồn trong lối chơi của PRK
Jong Jin Sim (3) là linh hồn trong lối chơi của PRK
Thế nhưng khi mà hầu hết khán giả trên sân đang nghĩ đến một kịch bản tệ hại cho Thông tin Liên Việt PosBank ở sec đấu thứ ba thì các học trò của HLV Phạm Văn Long đã vùng lên mạnh mẽ. Lần đầu tiên kể từ đầu trận đấu Thông tin Liên Việt PosBank đã vươn lên dẫn điểm trước đối phương. Một cầu thủ đang khoác áo Đội tuyển Quốc gia khác là Đỗ Thị Minh đã có một sec đấu hiệu quả. Gần như những pha ghi điểm thành công của Thông tin Liên Việt PosBank đều có dấu ấn của cầu thủ này. Thế trận giằng co kéo dài đến hết sec đấu và phần thắng đã thuộc về đại diện nước chủ nhà với điểm số 26-24.
 
Tiếp đà hưng phấn, Thông tin Liên Việt PosBank đã khởi đầu sec đấu thứ tư rất ấn tượng. Những pha tấn công đã uyển chuyển hơn ba sec đấu trước đó rất nhiều. Đỗ Thị Minh tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của Thông tin Liên Việt PosBank. Cùng với đó, những cầu thủ trẻ như Âu Hồng Nhung (2), Bùi Thị Ngà (16) cũng đã dần lấy lại sự ổn định trong lối chơi. Nhờ đó Thông tin Liên Việt PosBank đã liên tiếp dẫn điểm đối phương.
 
Trước nguy có thất bại, HLV lão luyện hiện đang dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia CHDCND Triều Tiên Kang Ok Sun đã có sự điều chỉnh chiến thuật. Bóng được tập trung nhiều hơn cho Jong Jin Sim, và chính cầu thủ này đã giúp PRK lấy lại thế trận.  
Không chỉ tấn công tốt, các cầu thủ của PRK cũng phòng ngự rất hay
Không chỉ tấn công tốt, các cầu thủ của PRK cũng phòng ngự rất hay
Tuy nhiên, khi điểm số đang cân bằng 18-18, các học trò củ HLV Kang Ok Sun đã tỏ ra chủ quan. Nhờ đó Thông tin Liên Việt PosBank đã liên tục có được những điểm số quan trọng và giành phần thắng ở sec đấu này với điểm số 25-20. Chiến thắng này khiến cả nhà thi đấu TDTT tỉnh Dak Lak như nổ tung.
 
Tưởng chừng Thông tin Liên Việt PosBank đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất kể từ đầu giải, nhưng khi bước vào sec đấu thứ năm, sec đấu quyết định, các học trò HLV Phạm Văn Long đã phạm quá nhiều sai lầm. Họ liên tiếp bị đối phương dẫn trước với điểm số cách biệt khá xa. 0-5, rồi 1-9 và kết thúc với điểm số 8-15.  
Niềm vui của các cầu thủ PRK
Niềm vui của các cầu thủ PRK
Việc thất bại quá dễ dàng khiến hầu hết người hâm mộ có mặt tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh cảm thấy hụt hẫng, nhưng đó dường như là kết quả đã được báo trước. Đầu tiên phải kể đến việc bố trí đội hình ra sân của Thông tin Liên Việt PosBank tỏ ra không hợp lý. Đỗ Thị Minh đang mang lại rất nhiều điểm số ở hai sec đấu trước đó, nhưng không hiểu sao HLV Phạm Văn Long không xếp cầu thủ này ở cầu công ngay  từ đầu sec đấu. Do đó đến quá nửa sec đấu, Thông tin Liên Việt PosBank hầu như không có pha dứt điểm nguy hiểm nào. Kế đó là việc hóa giải chủ công Jong Jin Sim của đối phương cũng không được tính toán kỹ. Cả 4 sec đấu trước đó, Jong Jin Sim chính là cầu thủ nguy hiểm nhất của PRK. Ở sec thứ ba và thứ tư dù PRK thất bại, nhưng cầu thủ mang áo số 3 này cũng chính là người mang lại nhiều điểm số nhất cho họ. Thế nhưng đến sec đấu thứ năm các học trò HLV Phạm Văn Long vẫn để Jong Jin Sim tung hoành và ghi gần 2/3 số điểm mà đội bóng này có được.
 
Để thua trong trận đấu này, mục tiêu lọt vào top 4 của Thông tin Liên Việt PosBank đã phá sản. Như vậy Thông tin Liên Việt PosBank sẽ gặp CLB Giti Pasand (Iran), đội trước đó đã thua CLB Zhetyssu (Kazakhstan) với tỷ số 0-3 (7-25; 14-25 và 9-25) để tranh quyền đấu trận xếp loại thứ 5 và thứ 6.
 
Trước đó CLB Quảng Đông (Trung Quốc) và PFU Blue Cats (Nhật Bản) cũng đã giành quyền vào vòng bán kết. CLB Quảng Đông thắng Idea Khonkaen (Thái Lan) với tỷ số 3-0 (25-12; 25-15 và 25-14). CLB PFU Blue Cats thắng Đài Loan (Trung Quốc) 3-0 (25-18, 25-17 và 25-16).
Lịch thi đấu ngày 4-5:
13 giờ 30: Thông tin Liên Việt PosBank - Giti Pasand
15 giờ 30: Idea Khonkaen - Đài Loan
18 giờ: Zhetyssu - PRK
20 giờ: Quảng Đông - PFU Blue Cats

Giang Nam

 


Ý kiến bạn đọc