Multimedia Đọc Báo in

Ông Nawaz Sharif được dự đoán thắng cử tại Pakistan

08:11, 13/05/2013
Đảng đối lập lớn nhất tại Pakistan do cựu thủ tướng Nawaz Sharif đứng đầu chắc chắn sẽ trở thành đảng lớn nhất tại Quốc hội nước này.
 
Công tác kiểm phiếu bầu cử Quốc hội ngày 11-5 vẫn đang diễn ra tại Pakistan. Truyền hình nhà nước Pakistan đưa tin, đảng Liên minh Hồi giáo Pakistan của ông Sharif đang dẫn đầu và đã giành được 125 trong tổng số 342 ghế Quốc hội. Trước khi diễn ra bầu cử, đảng này có 91 ghế. 
Ông Nawaz Sharif trước những người ủng hộ đang ăn mừng trên đường phố. Ảnh: Internet
Ông Nawaz Sharif trước những người ủng hộ ăn mừng trên đường phố. Ảnh: Internet
Ông Sharif đã tuyên bố chiến thắng trước những người ủng hộ và cho biết đảng của mình chắc chắn sẽ trở thành đảng lớn nhất trong Quốc hội. Ông bày tỏ hy vọng rằng đảng Liên minh Hồi giáo Pakistan sẽ giành đủ số ghế để có thể thành lập chính phủ mà không cần đối tác liên minh.
 
Đảng Nhân dân Pakistan cầm quyền do Tổng thống Asif Ali Zardari lãnh đạo mới chỉ giành được 32 ghế, giảm so với con số 124 ghế có được trước bầu cử.
 
G.N
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.