Multimedia Đọc Báo in

Tạo thuận lợi về phương tiện đi lại cho thí sinh trong những ngày thi

15:31, 03/07/2013

Cùng với việc sắp xếp nơi ăn chốn ở, phương tiện đi lại cũng là vấn đề quan tâm của thí sinh và phụ huynh trong những ngày diễn ra Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013.

Sẵn sàng túc trực hỗ trợ thí sinh ngay khi xuống xe
Sẵn sàng túc trực hỗ trợ thí sinh ngay khi xuống xe

Tại khu vực các bến xe, trạm xe buýt củaTP. Buôn Ma Thuột, lượng hành khách chủ yếu là thí sinh và phụ huynh. Riêng ở Bến xe khách liên tỉnh, lượng khách tăng đột biến trong hai ngày 1 và 2-7. Anh Phạm Phi Huy, đội trưởng đội tiếp sức mùa thi khu vực Bến xe cho biết, đội đã cắm trại tại bến xe từ ngày 30-6. Trung bình mỗi ngày đội đón tiếp và tư vấn cho khoảng gần 100 thí sinh và phụ huynh.

Trong khi đó, tại các trạm xe buýt, lượng khách cũng gia tăng đột biến bởi lượng thí sinh và phụ huynh các huyện trong tỉnh đổ về thành phố. Thí sinh Nông Thị Hà (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) thi vào Trường Đại học Tây Nguyên cho biết, điểm thi của em tại Trường THPT Hồng Đức nên em đã chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển. Phương tiện đi lại thuận lợi nên em đến trước ngày thi một ngày để nghỉ ngơi. Trạm xe buýt đường Lê Hồng Phong (trước Trường THPT chuyên Nguyễn Du) là nơi đông đúc, tấp nập nhất trong số các trạm xe buýt của thành phố. Đây là điểm đến cuối cùng của hầu hết các tuyến xe buýt trong và ngoài tỉnh và cũng là khu vực tập trung nhiều điểm tổ chức thi như: Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Trung tâm GDTX tỉnh, Trường THPT Hồng Đức. Theo phản ánh của hầu hết thí sinh và phụ huynh, tại các điểm xe buýt, do được tăng thêm tần suất (từ 20 phút/chuyến, tăng lên 10 phút/chuyến) nên không phải chờ đợi lâu. Trước tình trạng lượng khách tăng đột biến, Ban quản lý Bến xe khách liên tỉnh đã yêu cầu lực lượng phục vụ tại bến xe có mặt 100% quân số; đồng thời phối hợp các doanh nghiệp vận tải chủ động các phương án, bảo đảm việc đi lại cho thí sinh thuận tiện và an toàn. Trong quá trình hoạt động nếu phát hiện doanh nghiệp nào tự ý tăng giá vé sẽ lập biên bản, có hình thức xử phạt như đình chỉ, không cho hoạt động.

Nhóm PV


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.