Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League: "Ông lớn" dễ thở

15:01, 18/09/2013

Rạng sáng mai, các trận đấu còn lại của lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League mùa giải 2013-2014 sẽ diễn ra. Những đội bóng lớn như Chelsea,  AC Milan hay Barcelona đều được dự đoán là sẽ giành được những kết quả khả quan.

Ở bảng E, Chelsea sẽ tiếp FC Basel trên sân nhà Stamford Bridge. Vào thời điểm hiện tại Chelsea thi đấu không thuyết phục từ đầu mùa. "Người đặc biệt" Mourinho và các học trò vừa phải đón nhận thất bại 0-1 trước Everton cuối tuần qua tại giải Ngoại hạng. Một cái tát đau cho tham vọng của Chelsea dù mùa giải mới chỉ bắt đầu.

Chelsea và FC Basel đã từng chạm trán tại cúp châu Âu
Chelsea và FC Basel đã từng chạm trán tại cúp châu Âu


Một điều dễ thấy với Chelsea ở thời điểm hiện tại đó là sự cầu toàn thái quá của Mourinho. Không chỉ cẩn trọng trong từng lời ăn tiếng nói, Mou còn thể hiện điều đó trên sân cỏ. Trước những đối thủ mạnh như MU, Bayern đã đành, nhưng ngay cả khi gặp những đội bóng dưới cơ như Hull, Aston Villa hay mới đây là Everton, The Blues cũng không thể hiện được uy danh, cá tính của đội bóng lớn.

Chính vì thế, sau 3 trận Chelsea liên tiếp không thắng, người hâm mộ The Blues đang rất trông chờ vào tài cầm quân của Mourinho để vực dậy tinh thần và lối chơi của của đội chủ sân Stamford Bridge. Đây chính là thời điểm không thể thích hợp hơn để Mr Special thể hiện tài năng cũng như cá tính mạnh mẽ của mình trước làn sóng chỉ trích phong độ kém cỏi của đội nhà.

Trong trận mở màn mùa giải Champions League, được chơi trên sân nhà để tiếp đón Basel là cơ hội rất tốt để Chelsea và Mourinho lấy lại vị thế. Kết quả chung cuộc 5-2 nghiêng về Chelsea ở bán kết Europa League mùa giải trước là một dẫn chứng cho thấy cách biệt về trình độ giữa 2 đội. Vì thế, với sự trở lại của Mourinho cũng như sự xuất hiện của các tân binh chất lượng, không có lý do nào để bao biện cho việc Chelsea không giành chiến thắng.

Chelsea tiếp Basel là cơ hội để Mourinho thể hiện tài dụng binh
Chelsea tiếp Basel là cơ hội để Mourinho thể hiện tài dụng binh


Tất nhiên, vẫn có sự lo ngại nhất định cho Chelsea nơi hàng công, bởi Torres, Demba Ba tiếp tục phong độ thiếu ổn định, còn Eto’o chưa cho thấy bản năng sát thủ sau một thời gian dài xa rời bóng đá đỉnh cao ở châu Âu ở cái tuổi 32. Ngoài ra, Basel đang có phong độ cao với 5 trận bất bại (4 thắng, 1 hòa). Nhưng rõ ràng, đó không phải là lý do để bao biện cho một kết quả kém cỏi trước Basel. Thậm chí, người hâm mộ đang đòi hỏi Mou và các học trò phải thắng đậm và thắng đẹp để giải tỏa sức ép và tìm lại sự hưng phấn.

Một lý do nữa để tin vào chiến thắng của Chelsea, đó là Stamford Bridge từng là pháo đài bất khả xâm phạm của The Blues dưới thời Mourinho nhiệm kỳ đầu tiên. Vì thế, hãy tin rằng đêm nay Basel sẽ là nạn nhân tiếp theo của đoàn quân áo xanh đang rất khao khát chiến thắng.

Ở bảng H, AC Milan và Barcelona cũng chỉ phải đối mặt với những đối thủ không thực sự đáng ngại là Celtic và Ajax. Ở bảng đấu này, trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa Barcelona - Ajax.

Trong những năm cuối thế kỷ trước, những cuộc so tài Ajax - Barca luôn được liệt vào hàng kinh điển của thế giới. Đây là hai đội bóng tổng cộng 10 lần bước lên đỉnh cao nhất châu lục, sản sinh ra hàng loạt huyền thoại hàng đầu thế giới và ngôi sao gắn liền với vinh quang của hai đội bóng là Johan Cruyff.

Ajax từng được xem là thế lực của bóng đá châu Âu
Ajax từng được xem là thế lực của bóng đá châu Âu


Tuy nhiên trong 3 năm trở lại đây, Ajax thường xuyên góp mặt ở Champions League nhưng họ đều không qua nổi vòng bảng. Chất lượng cầu thủ hạn chế, liên tục rơi vào bảng đấu tử thần khiến Ajax không thể tiến xa, nhưng nguyên nhân sâu xa nhất là đội bóng Hà Lan không có những tham vọng nhất định.

Trái ngược với Ajax, Barca hiện tại còn hùng mạnh hơn trong quá khứ. Dù thất bại liên tục ở ở bán kết hai giải đấu gần đây nhất, nhưng CLB xứ Catalan vẫn là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu những năm đầu thế kỷ 21.

Barca đang toàn thắng ở La Liga mùa này. Sau 4 vòng đấu, họ đã giành trọn 12 điểm và hiện cùng với Atletico Madrid chia sẻ ngôi đầu bảng. Với phong độ ấn tượng đó, thầy trò HLV Martino rất hy vọng sẽ nhân đà thăng tiến để có một màn ra mắt thật ấn tượng tại Champions League mùa này.

Trong khi đó Ajax bây giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Ngay tại giải VĐQG Hà Lan năm nay, họ cũng không thể hiện được phong độ tốt nhất. Sau 6 vòng, thầy trò HLV Frank de Boer xếp thứ 4 tại bảng xếp hạng.

Barcelona đang có phong độ cực tốt
Barcelona đang có phong độ cực tốt


Ajax đã để mất điểm trong 3 trận tại giải VĐQG sau 6 vòng đấu. Những kết quả yếu kém đó xuất phát từ hàng thủ mong manh của họ. Đã 5 trận liên tiếp, không trận nào họ không để đối phương ghi bàn. Và đến nay, lưới của đội bóng này đã 9 lần rung lên. Nghĩa là trung bình mỗi trận, họ phải nhận 1,5 bàn thua.

Với hàng thủ như thế, thật khó để Ajax có thể lành lặn rời Nou Camp sau trận này. Bởi đội bóng xứ Catalan đang cho thấy sức mạnh tấn công khủng khiếp tại La Liga. Sau 4 trận đấu,  Barca đã 14 lần sút tung lưới đối phương. Trong đó, tiền đạo Lionel Messi tiếp tục chứng tỏ khả năng ghi bàn tuyệt vời của mình bằng 6 bàn thắng và nhờ vậy đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Chắc chắn hàng thủ của Ajax ở trận đấu đêm nay sẽ phải điêu đứng vì tài săn bàn của Messi. Phải nhắc lại rằng, tuyển thủ Argentina đến nay đã ghi 59 bàn cho Barca tại Champions League và anh đang rất quyết tâm vượt mốc 60 bàn trong trận ra quân tại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này. Với việc tiền đạo Neymar đã bắt đầu tìm được tiếng nói chung và có thể phối hợp cùng, Messi càng có cơ hội nâng cao số bàn thắng của anh ở Champions League hơn nữa.

Rõ ràng Barca đang sở hữu mọi lợi thế để giành chiến thắng tại Nou Camp đêm nay, thậm chí đoàn quân HLV Martino hoàn toàn có thể mơ về một chiến thắng đậm đà. Tuy nhiên, Ajax sẽ chơi hết mình và không chấp nhận làm “quân xanh” trong trận chiến giữa hai thế lực hàng đầu châu Âu trong lịch sử.

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League:
 (lượt trận ngày 19-9)
Bảng E
Schalke 04 - Steaua Bucarest
Chelsea - FC Basel
Bảng F
Marseille - Arsenal
Napoli – Dortmund
Bảng G
Austria Vienna - FC Porto
Atletico Madrid - Zenit
Bảng H
AC Milan - Celtic
Barcelona - Ajax
(Tất cả các trận đấu đều diễn ra vào lúc 1 giờ 45)

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc