Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác vận động quần chúng, góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội

17:37, 27/12/2013
Chiều 27-12, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp giao ban công tác Xây dựng Đảng quý IV - 2013 và triển khai nhiệm vụ quý I-2014. Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Tham dự cuộc họp có đồng chí Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các Ban đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Dak Lak, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh.

 

Đồng chí Niê Thuật, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp
Đồng chí Niê Thuật, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp

Theo đánh giá của Thường trực Tỉnh ủy, trong quý IV-2013, tình hình công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục có những chuyển biến tích cực trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Các nghị quyết, chỉ thị, kết luận… của Trung ương đã được cụ thể hóa kịp thời, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện đã được nâng lên rõ rệt.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được quan tâm chú trọng hơn. Trong quý IV, toàn tỉnh đã kết nạp được 630 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên được kết nạp trong năm 2013 lên 3.373 đồng chí, đạt 109,8% kế hoạch.

Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng đã bám sát vào yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, nội dung kiểm tra, giám sát được xác định cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm. Cấp ủy các cấp đã tổ chức kiểm tra giám sát theo Điều 30 - Điều lệ Đảng đối với 699 tổ chức đảng và hơn 19.000 đảng viên. Qua kiểm tra kết luận có 20 tổ chức và 6 đảng viên có vi phạm, phải chuyển sang kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 1 tổ chức và 6 đảng viên.

Hệ thống dân vận các cấp tiếp tục được củng cố, đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động ngày càng hiệu quả. Ban Dân vận Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, Khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận”; tham mưu cho Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh tổ chức 6 cuộc kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ở 5 đảng ủy và 1 chi bộ thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Công tác tuyên truyền, công tác chính trị - tư tưởng ngày càng đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quả cao, góp phần ổn định tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; góp phần củng cố niềm tin, phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Thường trực Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ rõ một số yếu kém, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng thời gian qua.

Cụ thể, việc tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước ở cơ sở còn thiếu sắc bén, sức thuyết phục chưa cao, chưa sát với thực tiễn. Công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số còn hạn chế. Công tác kiểm tra ở một số đơn vị vẫn còn mang tính hình thức, hiệu quả thấp; công tác giám sát chuyên đề thực hiện chưa nhiều. Chất lượng hoạt động của các tổ dân vận thôn, buôn, tổ dân phố còn hạn chế…

Đồng chí Lưu Tiến vinh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Lưu Tiến Vinh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng nỗ lực của các ban xây dựng Đảng, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong quý I - 2014, đồng chí Niê Thuật yêu cầu các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần đoàn kết trong nội bộ cũng như giữ mối liên hệ thường xuyên với các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác thông tin, truyên truyền, đặc biệt là quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI cùng với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Lưu ý công tác cán bộ và quy hoạch cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ để tạo nguồn cán bộ kế cận. Tiếp tục khắc phục những hạn chế khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát năm, nhất là kiểm tra giám sát đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị cần tăng cường công tác vận động quần chúng trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến cũng như giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại tố cáo, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn. 

“Công tác dân vận phải gắn với phát động quần chúng xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế hộ gia đình, xây dựng nông thôn mới, xóa bỏ các tà đạo…, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương…” – đồng chí Niê Thuật nhất mạnh.
Việt Cường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.