Multimedia Đọc Báo in

61% lượng thịt gia súc, gia cầm bán ra thị trường không được kiểm soát

14:42, 18/05/2011

Trong cuộc họp giữa Bộ NN&PTNT với lãnh đạo 63 tỉnh, thành về việc lập lại quản lý hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm, Phó cục trưởng Cục Thú y Phạm Văn Đông đã đưa ra những con số đáng lo ngại. Theo đó, hiện cả nước đang có gần 30.000 cơ sở hoặc điểm giết mổ trâu bò, heo và gia cầm nhưng chỉ có 27,09% cơ sở được cơ quan chức năng kiểm soát, còn lại đều buông lỏng.

Phần lớn thịt heo bán trên thị trường không được kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: D.H

Còn theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, an toàn vệ sinh thực phẩm trong các sản phẩm gia súc, gia cầm bắt đầu từ khâu giết mổ hiện đang đặt trong tình trạng “báo động đỏ”. Cả nước hiện mới chỉ có 3,4% cơ sở tập trung, còn lại phần lớn là các điểm hoặc cơ sở nhỏ lẻ. Đáng lo ngại hơn, trong số đó, số cơ sở hoạt động chui, không có giấy phép lên tới 70%, thậm chí, nhiều nơi chỉ có khoảng 30% cơ sở hoặc điểm giết mổ có cán bộ chức năng tới giám sát. Từ đó dẫn tới tình trạng có tới 61% lượng thịt gia súc, gia cầm bán ra thị trường không được kiểm soát, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bộ trưởng khẳng định, đây là thực trạng rất đáng báo động, ảnh hưởng tới sức khỏe của nhiều người dân. Do đó, yêu cầu cơ quan chức năng ở các địa phương phải lập lại hoạt động kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm để bảo vệ quyền lợi sức khỏe người dân.

D.H (nguồn SGGP)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.