Multimedia Đọc Báo in

Hơn 16.600 ha cà phê được các nông hộ đăng ký sản xuất theo tiêu chí UTZ và 4C

10:20, 23/02/2012

Thực hiện Đề án phát triển cà phê bền vững (giai đoạn 2009-2015 và định hướng đến năm 2020) của UBND tỉnh, đến nay đã có hàng nghìn nông hộ trên địa bàn Dak Lak đăng ký sản xuất cà phê theo tiêu chí UTZ Certifide và có xác nhận 4C với diện tích hơn 16.600 ha. Số diện tích này được các nông hộ liên kết sản xuất với 14 doanh nghiệp (DN) kinh doanh cà phê đứng chân trên địa bàn Dak Lak gồm: Công ty Cà phê Phước An, Thắng lợi, Ea Pôk, Đrao, Buôn Hồ, Vinacafe Buôn Ma Thuột, Trung Nguyên, Nedcoffee Việt Nam, Ea Kmat, Amajaro, Olam, Dak Man và Công ty Cà phê 49. Được biết, các DN này đóng vai trò “bà đỡ” cho người sản xuất cà phê theo tiêu chí trên theo phương thức tổ chức từng nhóm hộ có đủ năng lực và điều kiện canh tác trên diện tích từ 1ha trở lên.

Sản xuất cà phê theo tiêu chí UTZ tại Công ty cà phê Ea Pôk
Sản xuất cà phê theo tiêu chí UTZ tại Công ty Cà phê Ea Pôk

Theo Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, trong thời gian tới, số diện tích cà phê trên cũng sẽ được rà soát và đánh giá lại một cách nghiêm túc trên cơ sở các tiêu chí đặt ra, đồng thời tiếp tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột cho 5-6 DN nữa. Hiện đã có 8 DN được cấp giấy chứng nhận này là Công ty Cà phê Thắng Lợi, Phước An, Tháng 10, Ea Pôk, 2-9, Buôn Hồ, Công ty Cà phê 15 và Công ty XNK Dak Lak với diện tích 8.600 ha.

                                                                                                                                                                                                                                           Đ.Đ    
           
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.