Multimedia Đọc Báo in

UNHCR tiếp tục tài trợ kinh phí xây dựng 2 trường học tại huyện Cư Kuin và Krông Bông

17:13, 12/06/2012

Chiều 12-6, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư đã tiếp và làm việc với Trưởng Đại diện Văn phòng Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn (UNHCR) Vũ Anh Sơn. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Sở Ngoại vụ, Kế hoạch - Đầu tư, Giáo dục - Đào tạo và các địa phương được thụ hưởng dự án.

Trong những năm qua, UNHCR đã tài trợ cho các huyện Ea H’Leo, Buôn Đôn, M’Drak, Krông Năng, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ hơn 400.000 USD để xây dựng 8 trường học (mỗi trường 50.000 USD). Trong khuôn khổ đợt làm việc lần này, UNHCR tiếp tục hỗ trợ 2 huyện Cư Kuin và Krông Bông 100.000 USD để xây dựng trường học.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Trao đổi với ông Vũ Anh Sơn tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư đánh giá cao sự hỗ trợ của UNHCR dành cho tỉnh trong lĩnh vực giáo dục. Việc UNHCR bố trí nguồn vốn tài trợ kịp thời, đúng cam kết đã tạo thuận lợi cho nhà thầu thi công các công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân. Với quyết tâm cao, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư và 2 huyện Cư Kuin, Krông Bông hoàn thành các thủ tục cần thiết theo quy định để đầu tháng 7 khởi công và phấn đấu hoàn thành công trình trước ngày 31-12- 2012.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của UNHCR dành cho tỉnh
Ông Vũ Anh Sơn (bìa trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư.

Ông Vũ Anh Sơn cũng đánh giá cao sự hợp tác của tỉnh trong việc tạo điều kiện thuận lợi để các huyện được thụ hưởng dự án xây dựng trường học bảo đảm tiến độ, chất lượng. Mặc dù kinh phí tài trợ của mỗi dự án không nhiều, nhưng thông qua đó UNHCR muốn chia sẻ khó khăn với tỉnh, góp phần nâng cao dân trí, xóa đói giảm nghèo...

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.