Multimedia Đọc Báo in

Bộ Công an kiểm tra 10 năm thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy tại Dak Lak

08:57, 12/06/2012

Vừa qua, đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Trần Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Công an Dak Lak và các đơn vị liên quan trong tỉnh với nội dung kiểm tra, khảo sát thực tế tình hình thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) từ năm 2001 đến nay.

Thiếu tướng Trần Anh Dũng ghi nhận những kết quả đạt được của các cơ quan, đơn vị, địa phương ở Dak Lak trong 10 năm thực hiện Luật PCCC.
Thiếu tướng Trần Anh Dũng ghi nhận những kết quả đạt được của các cơ quan, đơn vị, địa phương ở Dak Lak trong 10 năm thực hiện Luật PCCC.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị đã báo cáo những kết quả đạt được cùng những khó khăn, vướng mắc, thiếu sót, hạn chế tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện Luật PCCC 10 năm qua. Trong đó, đáng quan tâm là: trang thiết bị, phương tiện của lực lượng PCCC chuyên nghiệp thiếu, cũ, lạc hậu; tổ chức lực lượng PCCC ở các khu công nghiệp, khu dân cư đô thị, dân cư nông thôn, trung tâm thương mại lớn, các khu rừng… còn yếu; các quy định của Luật về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, địa phương thiếu cụ thể, chặt chẽ; chế tài xử lý trách nhiệm người đứng đầu, người vi phạm còn yếu; chế độ, chính sách cho người thực hiện tốt Luật và trực tiếp tham gia PCCC còn bất hợp lý, nhất là đối với lực lượng quần chúng; kinh phí đầu tư cho PCCC ít, nhất là ở cơ sở…

Đồng chí Trần Anh Dũng đã biểu dương những cố gắng của các đơn vị, địa phương ở Dak Lak trong 10 năm qua đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong thực hiện Luật PCCC và bày tỏ mong muốn các đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác PCCC ở đơn vị, địa bàn mình, đặc biệt chú trọng, tập trung công tác tuyên truyền. Đồng chí ghi nhận những kiến nghị của các đơn vị để báo cáo cấp trên nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện Luật PCCC và các quy định khác của Nhà nước có liên quan, trong đó, kinh phí, phương tiện, vật chất, lực lượng PCCC cần được chú trọng đầu tư cho cơ sở để kịp thời giải quyết, xử lý hiệu quả ngay từ đầu những sự cố cháy nổ, ngăn chặn hỏa hoạn, thảm họa do cháy, nổ gây ra.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.