Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Công đoàn Viên chức tỉnh giữa nhiệm kỳ (2010-2015):

Phát huy vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích của cán bộ công chức, viên chức, lao động

16:33, 13/12/2012

Chiều 12-12, Công đoàn Viên chức tỉnh (CĐVC) đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ khóa II (2010-2015) nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động công đoàn trong nửa nhiệm kỳ qua và đưa ra  phương hướng hoạt động nửa cuối nhiệm kỳ.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Trong nửa đầu nhiệm kỳ, CĐVC tỉnh đã phát huy vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ); đẩy mạnh chăm lo xây dựng tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên mới. Tính đến nay, CĐVC tỉnh đang quản lý 59 công đoàn cơ sở (CĐCS) 41 CĐ bộ phận và 298 tổ công đoàn trực thuộc với 4.400 CBCCVCLĐ (tăng 660 người so với nhiệm kỳ trước), trong đó có 1.587 nữ; 323 người dân tộc thiểu số. Hơn 2 năm qua đã có 369 đoàn viên công đoàn được kết nạp Đảng. Các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động văn hóa thể thao thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Đặc biệt, hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động được các cấp công đoàn vận động thực hiện đạt kết quả cao: đóng góp các quỹ xã hội trên 2 tỷ đồng; ủng hộ quà xuân chiến sĩ hơn 2 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi , trợ cấp cho 3.938 lượt CBCCVCLĐ với số tiền hơn 656 triệu đồng; các CĐCS đã xây dựng Quỹ “Đoàn kết tương trợ” cho 417 đoàn viên vay 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, thủ trưởng cơ quan, đơn vị tạo điều kiện tín chấp cho 129 CBCCVCLĐ vay trên 4 tỷ đồng. Các CĐCS và CĐ Ngân hàng Công thương đã vận động CBCCVCLĐ đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn” với số tiền hơn 811 triệu đồng, xây dựng mới 17 căn nhà và sửa chữa 5 căn nhà… 

Tuy nhiên, hoạt động Công đoàn cũng còn những tồn tại: Việc phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên công đoàn có lúc còn chậm; một số BCH Công đoàn cơ sở chưa tổ chức chuyên đề của CĐ bộ phận và tổ CĐ; có phong trào còn nặng tính hình thức…Do đó, thời gian tới sẽ chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong CBCCVCLĐ; xây dựng các tổ chức công đoàn vững mạnh; chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, đồng thời bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp cho CBCCVCLĐ.

 

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.