Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak đón nhận và gắn biển Cây di sản Việt Nam đầu tiên

15:44, 12/10/2013

Sáng 11-10, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã tổ chức Lễ công nhận và gắn biển cây di sản Việt Nam đối với cây K'tung-bồ đề-bằng lăng (chung một gốc) tại buôn Kroa B, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M'gar.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Cư M'gar và đông đảo nguời dân trong xã đã đến dự.

a
Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

Cụm 3 cây K'tung-bồ đề-bằng lăng ở đầu suối Ea M'kang ( buôn Kroa B, xã Cuôr Đăng) có tuổi đời khoảng 200 năm với chiều dài trên 30m; thân cây tại tọa độ cao cách mặt đất 1m có chu vi 10,5m và đường kính 3,5m.

Các đại biểu tham dự Lễ đón nhận cây di sản Việt Nam
Các đại biểu tham dự Lễ đón nhận cây di sản Việt Nam

Việc gắn biển công nhận cây di sản là hoạt động của Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam nhằm tôn vinh, bảo vệ những cây cổ thụ có giá trị về khoa học, cảnh quan, môi trường, văn hoá. Đồng thời, nhằm nâng cao ý thức của nhân dân đối với việc bảo vệ cây rừng, môi trường và nguồn nước sạch.

a
Đại diện Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trao Bằng công nhận cây di sản cho chính quyền địa phương
a
Các đại biểu gắn biển công nhận cây di sản Việt Nam cho cụm 3 cây K'tung-bồ đề-bằng lăng

Đây là cây được công nhận là cây di sản đầu tiên của tỉnh Dak Lak và khu vực Tây Nguyên.

 

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.