Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Kiểm tra hệ thống thủy lợi Buôn Trí trước khi đưa vào sử dụng

13:58, 08/11/2013

Ngày 6-11, lãnh đạo UBND huyện Buôn Đôn cùng lãnh đạo Vườn Quốc gia Yok Đôn và các đơn vị có liên quan đã tổ chức đi kiểm tra hiện trường cánh đồng và hệ thống thủy lợi Buôn Trí thuộc Dự án công trình thủy lợi Vườn Quốc gia Yok Đôn, xã Krông Na (Buôn Đôn) trước khi đưa vào sử dụng, phục vụ nước tưới cho sản xuất vụ Đông Xuân 2013 – 2014.

         Cánh đồng buôn Trí, xã  Krông Na  (Buôn Đôn).
Cánh đồng buôn Trí, xã Krông Na (Buôn Đôn).

Công trình hệ thống thủy lợi Buôn Trí được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đầu tư xây dựng từ năm 2011 với tổng giá trị hơn 29 tỷ đồng. Đến nay, công trình đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào khai thác sử dụng. Ngày 1-11, Vườn Quốc gia Yok Đôn đã vận hành thử và nước đã về tới cánh đồng buôn Trí. Qua kiểm tra thực tế hệ thống thủy lợi cho thấy, mục tiêu đầu tư, định hướng cũng như tuyến chảy của hệ thống thủy lợi tương đối tốt. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế công trình còn một số thiếu sót, việc thi công không đúng quy trình kỹ thuật gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Vì vậy, UBND huyện Buôn Đôn đã đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu công trình kiểm tra, xem xét lại và xử lý một số lỗi kĩ thuật trong quá trình thi công để kịp thời cung cấp nước tưới  vụ Đông Xuân 2013 – 2014 cho cánh đồng buôn Trí.

Được biết, cánh đồng buôn Trí, xã Krông Na có diện tích 100ha, là nơi canh tác của các hộ dân ở buôn Jang Lành, buôn Trí A và buôn Trí B, xã Krông Na (Buôn Đôn). Vụ Đông Xuân 2013 – 2014 này là vụ đầu tiên cánh đồng này có nước tưới phục vụ sản xuất từ hệ thống thủy lợi.

 Thanh Mười


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.