Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương tổ chức kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

10:09, 06/05/2014

*Sáng 5-5, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Cư Kuin đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2014).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại những chặng đường hào hùng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa. Các đại biểu đều khẳng định: Một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ chính là phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc. Trong đó đặc biệt ghi nhận sự đóng góp to lớn, trực tiếp của các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến - những người đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc.  Hiện nay, trên địa bàn huyện Cư Kuin có 88 cựu chiến binh từng tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống… Trong những qua, lãnh đạo huyện luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi giúp các cựu chiến binh cải thiện cuộc sống và động viên các cựu chiến binh tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động ở địa phương, góp phần xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp. 

Lãnh đạo huyện Ea H’leo tặng quà các cựu chiến binh nhân kỷ niệm 60 năm  chiến thắng Điện Biên Phủ.
Lãnh đạo huyện Ea H’leo tặng quà các cựu chiến binh nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo huyện Cư Kuin đã trao 88 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) tặng các cựu chiến binh từng tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn.

*Cùng ngày, UBND huyện Buôn Đôn phối hợp với Hội CCB huyện đã tổ chức tọa đàm, gặp mặt các cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp và trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trong không khí ấm tình đồng chí, đồng đội, các cựu chiến binh đã cùng nhau ôn lại chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện, đồng chí Nguyễn Như Bút, Phó Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn đã trân trọng cảm ơn những cống hiến to lớn của các thế hệ chiến sĩ đã không tiếc xương máu giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, trong đó có những cựu chiến binh đang sinh sống trên địa bàn huyện. Đồng chí cũng đề nghị các cựu chiến binh tiếp tục giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn gương mẫu đi đầu tham gia phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp chính quyền phát động, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

 *Hội Cựu chiến binh huyện Ea H’leo cũng đã tổ chức tọa đàm, gặp mặt 38 cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm hào hùng trong kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ. Các đại biểu đã nêu lên ý nghĩa to lớn của chiến thắng Điện Biên Phủ, một trong những chiến công chói lọi trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta trong thế kỷ 20, đồng thời nhắc nhớ đến công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Tổng Tư lệnh, “Người anh cả” của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Ea H’leo đã tặng quà lưu niệm, bày tỏ lòng tri ân của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương đối với các cựu chiến binh đã từng tham gia kháng chiến chống Pháp và trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang sinh sống trên địa bàn.

Quỳnh Liên – Quốc An – Hoài Nam 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.