Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt cựu TNXP thời kỳ chống Pháp

14:51, 06/05/2014

Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2014), sáng 6-5, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ gặp mặt các cựu TNXP thời kỳ chống Pháp đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y D’hăm Ênuôl, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và gần 100 cựu TNXP trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

a
Các cựu TNXP tham dự buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và những kỷ niệm khi tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

a
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y D'hăm Ênuôl phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng thời, tham gia giao lưu, trao đổi với thế hệ thanh niên hôm nay về lý tưởng của tuổi trẻ trong đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

a
Cựu TNXP chia sẻ hồi ức những năm tháng chiến đấu với thanh niên tỉnh nhà

 Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng tin thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc  Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 100 cựu TNXP tham gia kháng chiến chống Pháp đang sinh sống, làm việc.

a
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y D'hăm Ênuôl tặng hoa chúc mừng các cựu TNXP nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y D’hăm Ênuôl bày tỏ lòng tri ân các thế hệ đi trước đã dũng cảm chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; đặc biệt là những cống hiến, đóng góp to lớn của các cựu TNXP trên mọi lĩnh vực phát triển hiện nay, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh. Đồng chí cũng mong muốn, các cựu TNXP tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP Việt Nam, tham gia  đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước, xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.
 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.