Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Nhân dân đóng góp hơn 3,6 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

08:52, 30/07/2014

UBND huyện Krông Bông đã tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2014.

UBND huyện Krông Bông trao Giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
UBND huyện Krông Bông trao Giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Từ đầu năm đến nay, các ngành, các cấp từ huyện đến cơ sở đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới. Đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, huyện đã tổ chức 12 lớp tập huấn chuyển đổi khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi; triển khai xây dựng 9 mô hình thử nghiệm giống mới như mô hình trồng ngô lai, lúa lai, mô hình nuôi bò vỗ béo; tổ chức 3 cuộc hội thảo đầu bờ nhằm nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả. Các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã đóng góp hơn 3,6 tỷ đồng tiền mặt; gần 4.000 ngày công và hiến trên 10.000 m2 đất để sửa chữa, nâng cấp, xây dựng đường giao thông nông thôn, thủy lợi và các công trình phúc lợi khác. Trong 6 tháng qua, tỉnh và huyện đã hỗ trợ kinh phí cho xã Hòa Sơn và xã Hòa Phong làm đường giao thông nông thôn hơn 2,6 tỷ đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân 200 triệu đồng; bố trí 260 triệu đồng để xây dựng bãi rác tập trung và xây dựng lò giết mổ tập trung theo quy chuẩn về xây dựng nông thôn mới. Đến nay toàn huyện có xã Hòa Sơn đạt 9 tiêu chí; 3 xã đạt 7 tiêu chí, 4 xã đạt 6 tiêu chí, 4 xã đạt 5 tiêu chí; riêng xã Ea Trul mới  đạt 4 tiêu chí. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại hạn chế trong việc thực hiện các tiêu chí như: tiêu chí giải quyết lao động nông thôn, tiêu chí về an ninh nông thôn, tiêu chí chợ nông thôn và tiêu chí thủy lợi…

Nhân dịp này, UBND huyện Krông Bông đã trao giấy khen cho xã Cư Kty và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong 6 tháng đầu năm 2014.

Phan Tuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.