Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo đầu bờ giống lúa thuần vật tư NA2 tại xã Ea Bung (Ea Súp)

12:18, 30/09/2014
Ngày 26-9, tại xã Ea Bung (Ea Súp), Sở NN-PTNT phối hợp với Công ty cổ phần Lương thực - Vật tư nông nghiệp Dak Lak và Phòng NN-PTNT huyện Ea Súp tổ chức Hội thảo đầu bờ giống lúa thuần vật tư NA2.

Mô hình thí điểm giống lúa vật tư NA2 được trồng trong vụ hè thu, trên diện tích 3,5 ha tại thôn 6, xã Ea Bung. Đến nay giống lúa này đã thể hiện được những khả năng ưu việt như: thời gian sinh trưởng ngắn; hạt nảy mầm khỏe, đều; đẻ nhánh khỏe và tập trung; có khả năng chống chịu hạn, chống đổ tốt, kháng được nhiều loại sâu bệnh; bông dài, hạt đều, tỷ lệ hạt lép ít, năng suất bình quân đạt 7,5 tấn/ha.

Người dân huyện Ea Súp tham quan mô hình giống lúa vật tư NA2 tại thôn 6, xã Ea Bung.
Người dân huyện Ea Súp tham quan mô hình giống lúa vật tư NA2 tại thôn 6, xã Ea Bung.

Tại hội thảo, các đại biểu và các hộ tham gia mô hình sản xuất đều đánh giá cao những ưu điểm của giống lúa vật tư NA2, đồng thời nhận định giống lúa này có thể trồng được cả 2 vụ trên vùng đất Ea Súp và cho năng suất cao hơn so với các giống lúa hiện hành từ 10-15%. Đây là triển vọng mới trong sản xuất lúa nước ở huyện Ea Súp, giúp bà con nông dân có thêm lựa chọn để hình thành các vùng chuyên canh sản xuất lúa hàng hóa.

Văn Tân


Ý kiến bạn đọc