Multimedia Đọc Báo in

Gặp gỡ, giao lưu giữa cán bộ công đoàn với chủ doanh nghiệp

18:55, 12/05/2015

Nhân Tháng Công nhân năm 2015, ngày 12-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức gặp gỡ, giao lưu giữa cán bộ công đoàn với chủ doanh nghiệp.

1
Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lê Văn Sum thông tin tình hình doanh nghiệp, CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; chủ tịch, phó chủ tịch LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện của hơn 50 doanh nghiệp trên địa bàn.

2
Các đại biểu tham dự buổi gặp gỡ

Tại buổi gặp gỡ, LĐLĐ tỉnh đã thông tin về tình hình doanh nghiệp, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn thời gian qua. Theo đó, những năm qua, tình hình doanh nghiệp có nhiều biến động, đến nay trên địa bàn tỉnh có 5.786 doanh nghiệp đang hoạt động, gồm 57 doanh nghiệp Nhà nước và 5.729 doanh nghiệp dân doanh. Ngoài ra còn có 892 chi nhánh, 210 văn phòng đại diện của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, 231 hợp tác xã, 6 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Doanh nghiệp của tỉnh hầu hết có quy mô vừa và nhỏ, gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận vốn vay, thị trường đầu ra không ổn định, kinh doanh không có lãi.

Toàn tỉnh hiện có 111.036 CNVCLĐ; 15 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, 6 công đoàn ngành địa phương, 1.719 công đoàn cơ sở với 75.320 đoàn viên. Hiện đã có 260 doanh nghiệp thành lập công đoàn cơ sở, với 17.855 đoàn viên. Các cấp công đoàn đã tham gia cùng các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; vận động CNVCLĐ và các đơn vị đóng góp xây dựng và sửa chữa nhà “Mái ấm công đoàn”; thành lập quỹ “Đoàn kết tương trợ”, thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

4
Đại diện doanh nghiệp phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm

Đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phối hợp giữa công đoàn với chuyên môn trong hoạt động sản xuất kinh doanh  cũng như công tác chăm lo, nâng cao đời sống CNVCLĐ; bày tỏ mong muốn công đoàn cấp trên tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều phong trào, hoạt động phong phú, thiết thực đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp ngoài Nhà nước cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc và mong muốn được hướng dẫn trong việc thành lập tổ chức công đoàn...

 Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.