Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm "Kinh doanh cà phê hiệu quả" với chủ đề "Chất lượng cà phê rang xay"

10:35, 28/08/2015

Ngày 27-8, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột phối hợp với Công ty Cổ phần Nhịp điệu toàn cầu 123 tổ chức buổi tọa đàm “Kinh doanh cà phê hiệu quả” với chủ đề “Chất lượng cà phê rang xay”, hơn 30 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê, thành viên hiệp hội trên địa bàn tỉnh tham gia.
Buổi tọa đàm tập trung tảo luận xung quanh vấn đề phụ gia thực phẩm (PGTP) trong chế biến cà phê bột. PGTP là chất có hoặc không có giá trị dinh dưỡng được bổ sung vào thực phẩm trong quá trình chế biến, bao gói, vận chuyển, thường ở dạng nguyên thể hoặc dẫn xuất được phép lưu lại trong thực phẩm nhưng bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Trong chế  biến cà phê có cho phép phối trộn phụ gia thực phẩm nhằm làm tăng sự hấp dẫn cho ly cà phê, tạo cảm giác ngon miệng và bảo quản được lâu dài. Tuy nhiên, việc làm này đòi hỏi phải tuân theo những nguyên tắc nhất định về liều lượng, mục tiêu kỹ thuật… tránh việc lạm dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã được giới thiệu cách phân biệt PGTP và chất hỗ trợ kỹ thuật trong chế biến cà phê bột; giới thiệu một số PGTP tổng hợp, PGTP thô dùng cho cà phê;  nguyên tắc chọn và cách thức sử dụng PGTP mang lại hiệu quả cao, an toàn…

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm



Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.