Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Ana

17:17, 09/12/2015

Sáng 9-12, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và HĐND tỉnh do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Niê Thuật làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Ana.

Đông đảo đại biểu và người dân tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđok đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII và Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VIII.

Cử tri đã nêu 17 ý kiến về một số vấn đề “nóng” liên quan đến đời sống dân sinh tại địa phương như: Trên địa bàn thị trấn Buôn Trấp, tình trạng thiếu nước sinh hoạt, đặc biệt vào mùa khô còn diễn ra khá phổ biến, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân; tình trạng khai thác cát tràn lan trên sông Krông Ana chưa được xử lý triệt để, tại một số khu vực dọc bờ sông hiện nay bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất nông nghiệp; tình trạng phân bón giả diễn ra khá phổ biến, ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất, sản lượng cây trồng, gây thiệt hại lớn về kinh tế; trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Krông Ana nói riêng thời gian gần đây xuất hiện tình trạng làm giả hồ sơ thương - bệnh binh để hưởng các chế độ chính sách, gây thiệt hại lớn cho Nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự người có công với cách mạng, gây bức xúc trong dư luận ...

ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến kiến nghị của cử tri.

Cử tri cũng kiến nghị, Nhà nước cần có chế tài xử lý mạnh các hành vi buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng để không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân; nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường không xin được việc làm, trong khi các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp liên tục chiêu sinh nhiều ngành nghề, vì vậy, cần cân đối giữa cung và cầu để tránh lãng phí nguồn nhân lực, hạn chế tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”; cử tri cũng bày tỏ lo lắng trước tình trạng tham nhũng, buôn lậu, mất an toàn thực phẩm, tội phạm hình sự gia tăng trên khắp cả nước...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh, ông Niê Thuật đã hoan nghênh tinh thần xây dựng, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực của cử tri. Với những ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết đã được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Krông Ana giải đáp cụ thể ngay tại buổi tiếp xúc. Đối với những ý kiến liên quan những vấn đề chung cả nước, Đoàn ĐBQH tỉnh có trách nhiệm tổng hợp và gửi đến Quốc hội, Chính phủ xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.