Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo Nâng cao hiệu quả tổ chức, hoạt động Nhà Văn hóa cộng đồng trên địa bàn Đắk Lắk

18:29, 25/11/2017

Ngày 24-11, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo Nâng cao hiệu quả tổ chức, hoạt động Nhà Văn hóa cộng đồng (VHCĐ) trên địa bàn Đắk Lắk.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì cuộc hội thảo.

Trên địa bàn Đắk Lắk hiện có 585 Nhà Văn hóa cộng đồng (VHCĐ) được đầu tư, xây dựng từ năm 2003 đến nay. Qua khảo sát thực tế của ngành Văn hóa cho thấy có 263 Nhà VHCĐ hoạt động yếu (chiếm 45,58%), 13 Nhà VHCĐ không hoạt động (chiếm 2,25%), 199 Nhà văn hóa có Ban Chủ nhiệm quản lý, 139 Nhà văn hóa chưa được đầu tư trang bị thiết bị hoạt động. Hầu hết Nhà VHCĐ đã xuống cấp trầm trọng, không có kinh phí sửa chữa, trang thiết bị đầu tư không đồng bộ, còn thiếu hoặc lạc hậu.

cÁC...
Đại biểu tham dự Hội thảo

Tại Hội thảo, các nhà quản lý, nghiên cứu văn hóa đã tham luận, trao đổi nhiều nội dung liên quan đến hoạt động của Nhà VHCĐ nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của thiết chế văn hóa quan trọng này.        

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đề nghị các địa phương tiến hành tổng kết, đánh giá lại hoạt động của các Nhà VHCĐ trên địa bàn; đồng thời rà soát lại các cơ sở đã bị xuống cấp để có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp. Theo đó, chính quyền địa phương cần có kế hoạch, phương án khuyến khích, vận động thành lập các Ban Chủ nhiệm để duy trì hoạt động của Nhà VHCĐ.

pHÓ..
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại Hội thảo.

Đặc biệt, các địa phương khi xây dựng, sửa chữa Nhà VHCĐ cần lồng ghép, gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong xây dựng, sửa chữa, đầu tư trang thiết bị ...
                                                                                    

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc