Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Cư M'gar tổ chức cấp Giấy chứng minh nhân dân lưu động cho người dân

16:07, 06/05/2018

Ngày 5-5, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư M’gar) đã tổ chức cấp lại, làm mới giấy chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân trên địa bàn xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar).

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư M’gar) thực hiện việc lăn tay...

Đối tượng được cấp, đổi CMND là công dân có CMND nhưng đã hết hạn (quá 15 năm kể từ ngày cấp); giấy CMND bị hỏng, mờ các thông tin; công dân bị mất, thất lạc hoặc người từ đủ 14 tuổi trở lên...

Kết quả, qua một ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, đơn vị đã hoàn thành thủ tục cho 323 trường hợp; trong đó, làm thủ tục cấp mới 152 trường hợp, cấp đổi 56 trường hợp và cấp lại 115 trường hợp.

... và chụp ảnh làm CMND cho người dân trên địa bàn xã Ea Kiết.

Việc cấp, đổi CMND tại cơ sở, bố trí thời gian vào ngày nghỉ để phục vụ nhân dân vừa rút ngắn thời gian, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; đồng thời, kịp thời phát hiện, xác minh nhiều trường hợp khai man, sai lệch thông tin, bảo đảm cấp phát CMND chính xác, an toàn.

Đây là việc làm thường xuyên của các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư M’gar) trong những năm qua, được nhân dân đồng tỉnh ủng hộ.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.