Multimedia Đọc Báo in

Cuộc thi "Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp" tỉnh Đắk Lắk năm 2018

17:05, 07/05/2018
Tỉnh Đoàn vừa phát động Cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp" tỉnh Đắk Lắk, năm 2018.
 
Theo đó, đối tượng tham gia là đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; các hộ sản xuất kinh doanh do thanh niên làm chủ trên địa bàn tỉnh quan tâm và có ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, có sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo.
 
Đại diện Huyện Đoàn Kr ông Pắc trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên trên địa bàn (Ảnh minh họa)
Đại diện Huyện Đoàn Krông Pắc trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên trên địa bàn. (Ảnh minh họa)
 
Các thí sinh tham dự sẽ trình bày và phản biện về ý tưởng khởi nghiệp trước Hội đồng giám khảo cuộc thi. 6 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn vào vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 10-2018. Ngoài ra, những ý tưởng, kế hoạch kinh doanh khả thi sẽ được Ban tổ chức tư vấn về quản lý doanh nghiệp, đầu ra sản phẩm, tiếp cận vốn… khi có mong muốn thực hiện dự án.
 
Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích để thanh niên trong tỉnh được học hỏi kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, tìm kiếm ý tưởng và xây dựng kế hoạch kinh doanh, trải nghiệm thực tế và đúc kết kinh nghiệm cho bản thân. Đồng thời từ cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn sẽ phát hiện được những ý tưởng khởi nghiệp có tính sáng tạo, đột phá; khả thi cao khi áp dụng vào thực tế cuộc sống, phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, hiệu quả giá trị kinh tế cao; góp phần tạo ra công ăn việc làm cho thanh niên, đóng góp một phần vào thư viện ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của tuổi trẻ cả nước.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.