Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo, tập huấn nâng cao kỹ năng cho nguồn nhân lực ngành di sản

11:01, 07/05/2018

Ngày 7-5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Cục Di sản văn hóa (Bộ VH-TT-DL) đã tổ chức chương trình Hội thảo, tập huấn "Nâng cao về kỹ năng cho nguồn nhân lực trực tiếp thực hiện kiểm kê, sưu tầm, bảo quản, trưng bày, tuyên truyền di sản văn hoá truyền thống điển hình của các dân tộc thiểu số Việt Nam” ,

Gần 200 học viên đến từ các đơn vị có liên quan đến công tác này của 17 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên đã tham dự .

aaaa
Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại hội thảo, tập huấn

Trong 3 ngày (từ ngày 7 đến 9-5), các học viên sẽ được các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hoá dân tộc tập huấn kiến thức và chuyên sâu về kỹ năng tác nghiệp; đi nghiên cứu, khảo sát thực tế các thắng cảnh, di sản... của Đắk Lắk.

aaaa
Các đại biểu, học viên tham gia  buổi hội thảo, tập huấn 

Chương trình nhằm nâng cao chất lượng và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực trực tiếp thực hiện công tác kiểm kê sưu tầm, bảo quản, trưng bày, tuyên truyền di sản văn hóa truyền thống điển hình của các dân tộc thiểu số; triển khai các hoạt động sưu tầm, bảo quản theo quy trình nhằm bổ sung, bảo quản tốt các tài liệu, hiện vật quý hiếm là di sản văn hóa truyền thống điển hình các dân tộc thiểu số; nhận diện và xác định giá trị từ tên gọi, loại hình, chủ thể, địa điểm, không gian văn hóa, sức sống, đặc điểm và các giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học của di sản văn hóa truyền thống điển hình của các dân tộc thiểu số; lập hồ sơ lưu giữ phục vụ việc nghiên cứu và bảo tồn lâu dài.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.