Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin TP. Buôn Ma Thuột lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024

15:42, 22/05/2019

Sáng 22-5, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin (NNCĐDC/Dioxin) TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tham dự Đại hội có lãnh đạo Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Buôn Ma Thuột cùng 140 đại biểu đại diện cho 397 hội viên ở các xã, phường.

Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin TP. Buôn Ma Thuột nhiệm kỳ 2013-2018 phát biểu khai mạc Đại hội
Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin TP. Buôn Ma Thuột nhiệm kỳ 2013-2018 phát biểu khai mạc Đại hội

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong nhiệm kỳ 2013-2018, Hội NNCĐDC/Dioxin TP. Buôn Ma Thuột đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC, góp phần tạo thành phong trào thường xuyên của cả thành phố. Cụ thể, hằng năm Hội đã vận động các nguồn lực để tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ làm nhà mới, sửa chữa nhà ở, tặng xe lăn cho các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí lên đến gần 1,3 tỷ đồng. Hội còn phối hợp với các ngành chức năng và các tổ chức chính trị xã hội rà soát đối tượng là người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học. Qua đó đã phát hiện nhiều đối tượng là thế hệ thứ 3 bị nhiễm CĐDC/Dioxin có cuộc sống rất khó khăn cần sự hỗ trợ của Nhà nước.

Các đại biểu tham dự Đại hội.
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đại hội đã thảo luận và thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2019-2024: phấn đấu đến năm 2020, xây dựng, phát triển 100% tổ chức Hội ở các xã, phường có đủ điều kiện thành lập Hội, đưa hoạt động của Hội đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực; đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC, tạo điều kiện để họ có cuộc sống tốt hơn…

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng biểu dương những kết quả Hội NNCĐDC/Dioxin TP. Buôn Ma Thuột đạt được trong nhiệm kỳ qua; mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; làm tốt công tác phối hợp, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam; vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội quan tâm ủng hộ, giúp đỡ NNCĐDC/Dioxin.

Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/Dioxin nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt tại Đại hội.
Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/Dioxin nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt tại Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 15 người; ông Phạm Quyết Thắng tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội trong nhiệm kỳ mới.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.