Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện các giải pháp cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2019

17:40, 04/06/2019

Ngày 3-6, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 4415/KH-UBND về việc thực hiện các giải pháp cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019.

Theo đó, UBND tỉnh đề ra 2 nhóm giải pháp để thực hiện. Đối với các chỉ số giảm thứ hạng gồm: Chỉ số gia nhập thị trường; tiếp cận đất đai; tính minh bạch; tính năng động; dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp, tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng và dịch vụ bưu chính công ích; thực hiện tốt cơ chế một cửa liên thông trong đăng ký kinh doanh, đầu tư; rút ngắn thời gian xử lý các thủ tục liên quan đến đất đai, thường xuyên rà soát, thống kê và thu hồi đất của các dự án không triển khai, giải thể hoặc phá sản theo quy định… Đối với nhóm giải pháp duy trì và nâng cao các chỉ số tăng điểm gồm một số Chỉ số như chi phí thời gian; chi phí không chính thức… tỉnh yêu cầu quán triệt và thực hiện nghiêm việc xin lỗi bằng văn bản trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính quá hạn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm cán bộ, nhân viên có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong thực thi công vụ…

d
Người dân làm thủ tục hành chính tại UBND phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột).

Trước đó, theo bảng xếp hạng PCI năm 2018 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công bố, Đắk Lắk đạt 62,48 điểm, xếp hạng 40/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. So với năm 2017 tăng 0,29 điểm, nhưng giảm 9 bậc về thứ hạng.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.