Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết đợt sinh hoạt chính trị "Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn" trong lực lượng vũ trang tỉnh

16:07, 17/09/2019
Sáng 17-9, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện đợt sinh hoạt chính trị “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn” trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.
 
Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.
 
1
Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 10 năm (2009 - 2019), dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu V và Tỉnh ủy Đắk Lắk, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương gắn với triển khai hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị "Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn”.

Đảng ủy - Bộ CHQS và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tổ chức giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ 27 chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 5 chuyên đề về nội dung “Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”;  phát động phong trào sưu tầm, tìm đọc các tác phẩm và bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về chuẩn mực con người Việt Nam, phong cách, lối sống của người quân nhân cách mạng…

Bên cạnh đó, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh cũng đã phát động, triển khai phong trào thi đua “LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” đạt hiệu quả thiết thực. Cụ thể, đã giúp nhân dân các địa phương tu sửa, làm mới 38 km đường giao thông nông thôn; nạo vét hơn 15 km kênh mương thủy lợi; giúp nhân dân lao động sản xuất gần 3.200 ngày công; tặng gần 6.000 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, với tổng số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng; huy động 15.540 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai…
 
1
Đại tá Lê Mỹ Danh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao Giấy khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt sinh hoạt chính trị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tá Trần Minh Trọng đề nghị, thời gian tới các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh cần tiếp tục duy trì chặt chẽ, thường xuyên việc tổ chức thực hiện đợt sinh hoạt chính trị nêu trên gắn với triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Giữ vững và phát huy phẩm chất yêu thương đồng chí, đồng đội của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới” và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ LLVT tỉnh trong triển khai và tổ chức các chủ trương mới, các phong trào hành động cách mạng… 

1
Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt sinh hoạt chính trị.
 
Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đợt sinh hoạt chính trị “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn” giai đoạn 2009 - 2019.
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.