Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh sơ kết thỏa thuận hợp tác với SVF

18:24, 02/10/2019

Chiều 2-10, UBND tổ chức cuộc họp sơ kết định hướng hoạt động phối hợp đồng hành giai đoạn 2019 - 2025 trong khuôn khổ hợp tác giữa Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF) và UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì cuộc họp. Tham dự có ông Phạm Duy Hiếu, Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ; các thành viên của SVF và các sở, ngành của tỉnh.

ảnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại cuộc họp

Ngày 14-11-2018, UBND tỉnh và SVF đã ký thỏa thuận hợp tác cùng đồng hành xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk nhằm triển khai có hiệu quả các hoạt động về khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh; tạo môi trường thuận lợi để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo.

Qua một năm triển khai, tỉnh phối hợp với SVF đã tổ chức được rất nhiều buổi nói chuyện, hoạt động truyền cảm hứng, hội thảo về khởi nghiệp cho hàng nghìn cán bộ, thanh niên, học sinh, sinh viên ở các địa phương. Bên cạnh đó, SVF cũng hỗ trợ Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk, Công ty Cổ phần Vườn ươm doanh nghiệp xây dựng và ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của Không gian khởi nghiệp; xây dựng và thiết kế các hoạt động đào tạo phù hợp với đối tượng khởi nghiệp của tỉnh thông qua việc khảo sát về nhu cầu hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp. Hai bên cũng đã tổ chức được 7 khóa tập huấn nâng cao năng lực và mở rộng thị trường cho hơn 500 lượt học viên tham gia; SVF cũng đã hỗ trợ các sản phẩm khởi nghiệp của Đắk Lắk được trưng bày và quảng bá trực tiếp tại Đài Loan và tại Không gian thương mại SVF...

ảnh
Ông Phạm Duy Hiếu, Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam phát biểu tại cuộc họp. 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, trên cơ sở kết quả đạt được, trong thời gian tới hai bên tập trung triển khai thực hiện một số nội dung như: tiếp tục đồng hành, tận dụng thế mạnh từ các nguồn lực, tạo môi trường thuận lợi để xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp Đắk Lắk phát triển vững mạnh; ươm tạo và phát triển doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo cả về số lượng và chất lượng. Đồng thời tư vấn hỗ trợ hình thành Quỹ Khởi nghiệp để đầu tư cho các ý tưởng và dự án khởi nghiệp cũng như kết nối các dự án khởi nghiệp với các quỹ đầu tư khởi nghiệp trong và ngoài nước. UBND tỉnh cũng đề nghị SVF hỗ trợ đào tạo một số cá nhân về việc truyền cảm hứng trong khởi nghiệp kinh doanh, đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới...

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.