Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Cư M'gar giúp đồng bào giáo dân làm CMND

23:58, 22/12/2019
Ngày 21-12, Công an huyện Cư M’gar đã tổ chức làm thủ tục cấp, đổi CMND cho bà con giáo dân thuộc Chi hội Tin lành Ea Tul (xã Ea Tul). 
 
Đối tượng cấp, đổi CMND là giáo dân thuộc Chi hội Tin lành Ea Tul đã được cấp CMND nhưng đã hết hạn sử dụng (quá 15 năm kể từ ngày cấp); giấy CMND bị hỏng, mờ các thông tin; bị mất, thất lạc CMND; công dân từ đủ 14 tuổi trở lên. Trong đó ưu tiên người già yếu, tàn tật, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, đi lại khó khăn.
 
1
Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện thực hiện quy trình chụp ảnh chân dung...

Trong không khí làm việc nghiêm túc, khẩn trương, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện đã tận tình giúp người dân tìm hiểu các quy trình, thủ tục, kê khai theo mẫu; hướng dẫn các cụ già viết thông tin vào tờ khai; kiểm tra đối chiếu thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh... Các thủ tục diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, bảo đảm đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý CMND.  

1
Lăn tay cho người dân để hoàn thiện thủ tục cấp CMND.

Trong thời gian 1 ngày, đã có 151 người dân được các cán bộ, chiến sĩ hoàn thành thủ tục cấp CMND; trong đó, cấp đổi 118 trường hợp, cấp lại 24 trường hợp và 9 trường hợp cấp mới. Đặc biệt, có 5 trường hợp là người già yếu, điều kiện đi lại khó khăn được cán bộ Công an tới tận nhà hoàn thiện thủ tục cấp CMND. 

1
Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tặng quà cho người dân già yếu được cấp CMND tại nhà.

Nhân dịp này, các đơn vị nghiệp vụ của Công an huyện đã tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng,  chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ. Đồng thời, tổ chức trò chơi hỏi - đáp nhanh tình huống giao thông, tặng 10 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân có câu trả lời đúng. Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng đã trao  5 suất quà tặng các trường hợp được cấp CMND tại nhà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng).

Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.