Multimedia Đọc Báo in

Không phát hiện trường hợp ghi nhầm chỉ số công tơ

18:31, 20/07/2020

Công ty Điện lực Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, giám sát, theo dõi chỉ số công tơ của khách hàng có sản lượng tăng đột biến.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 9.500 trường hợp khách hàng có mức tăng sản lượng điện từ 100% trở lên so với những tháng trước đó. Đơn vị đã tiến hành kiểm tra, nhưng đến thời điểm hiện tại, không phát hiện trường hợp nào ghi nhầm chỉ số công tơ.

Kiểm tra hệ thống đo đếm khi phát hiện sản lượng tăng cao bất thường tại hộ anh  Vũ Đức Thiện, TP. Buôn Ma Thuột
Kiểm tra hệ thống đo đếm khi phát hiện sản lượng điện tăng cao bất thường của một khách hàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Qua kiểm tra cho thấy, ngoài việc tiền điện tăng cao do khách hàng sử dụng thêm các thiết bị làm mát thì các đơn vị cũng phát hiện gần 200 trường hợp bị chạm chập, rò rỉ điện do đường dây phía sau công tơ bị xuống cấp, hư hỏng cách điện, cọ vào những vật có tiếp đất. Công ty đã hỗ trợ khách hàng xử lý kịp thời các sự cố.

Theo Công ty Điện lực Đắk Lắk, trong những tháng vừa qua, thời tiết trên địa bàn nắng nóng kéo dài khiến tiền điện phải chi trả của khách hàng tăng cao so với các thời điểm khác trong năm. Cùng với công tác tuyên truyền tiết kiệm điện thì Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng chú trọng việc giám sát, theo dõi chỉ số công tơ của khách hàng và kịp thời xử lý những trường hợp có sản lượng tăng đột biến nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

        Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.