Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao tài liệu thu nhận được sau chiến tranh

17:26, 22/09/2020

Sáng 22-9, tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện M’Drắk, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Hội nghị bàn giao tài liệu thu nhận được sau chiến tranh, giai đoạn 1960 - 1971 cho Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, từ ngày 3 đến 5-4-2020, 6 người dân của thôn 4, xã Cư San rủ nhau vào rừng hái rau và tìm cây thuốc chữa bệnh. Khi đi qua khu vực rừng thuộc xã Khánh Trung (huyện Khánh Vĩnh) thì phát hiện một hang đá, bên trong hang có nhiều dấu tích đã từng có người sinh sống. 

Đại diện Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk và Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa ký biên bản bàn giao tài liệu.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk và Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa ký biên bản bàn giao tài liệu.

Qua tìm kiếm, người dân phát hiện 3 thùng đạn được cất giấu (1 thùng bị mục nát hoàn toàn, 2 thùng bị mục phía dưới), bên trong có nhiều tài liệu liên quan đến công tác quân sự nên đã trình báo Ban CHQS xã Cư San.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo huyện MDrắk trao biểu trưng tài liệu cho Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo huyện M'Drắk trao biểu trưng tài liệu cho Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa.

Sau khi tiếp nhận, Ban CHQS huyện M’Drắk đã rà soát, sắp xếp lại thì nhận thấy toàn bộ tài liệu viết về công tác quân sự (chủ yếu viết bằng tay và đánh máy) liên quan đến hoạt động và chiến đấu của bộ đội ta giai đoạn 1960 - 1971 thuộc các huyện: Cam Ranh, nam Ninh Hòa, bắc Ninh Hòa, Vĩnh Trang, Diên Khánh, Vạn Ninh, Vùng Đông… Các cơ quan chức năng đã thống kê được 114 đầu danh mục tài liệu các loại.

Trung Tiến  

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.