Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk xếp thứ hai khu vực Tây Nguyên về kết quả hoạt động kinh doanh

16:47, 14/01/2021

Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2021.

Tại hội nghị này, Ban tổ chức đã dành một phần nội dung cho công tác thi đua, khen thưởng nhằm tôn vinh các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2020. Theo đó, Agribank Đắk Lắk đã vinh dự nhận được giải Nhì thi đua hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh năm 2020 - Khối thi đua khu vực Tây Nguyên.

Ông Vương Hồng Lĩnh (thứ 6 từ trái phải qua), Giám đốc Agribank Đắk Lắk nhận Giấy khen tại hội nghị.
Ông Vương Hồng Lĩnh (thứ sáu từ phải sang), Giám đốc Agribank Đắk Lắk nhận Giấy khen tại hội nghị.


Được biết, năm 2020 đối với tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ, viên chức Agribank Đắk Lắk là một năm để lại nhiều dấu ấn trong hoạt động kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ chính trị của một doanh nghiệp nhà nước đứng chân trên địa bàn tỉnh. Đơn vị đã nỗ lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid–19 và thiên tai, dịch bệnh; tạo điều kiện tốt nhất để người nông dân có thể tiếp cận nguồn vốn ngân hàng; tiếp tục đồng hành cùng nông dân tỉnh nhà và chung sức cùng các ngành, các cấp xây dựng nông thôn mới.

Kết thúc năm kế hoạch 2020, các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu tại Agribank Đắk Lắk đều đạt và vượt so kế hoạch giao và đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng so với năm 2019, trở thành một trong những ngân hàng thương mại có quy mô hoạt động kinh doanh lớn nhất trên địa bàn tỉnh và trong khu vực. Nguốn vốn huy động vượt mốc 7.000 tỷ đồng, bằng 102,6% kế hoạch cả năm. Trong đó, huy động từ dân cư chiếm tỷ trọng 96,2% tổng nguồn vốn (tức xấp xỉ 7.300 tỷ đồng), tăng gần 700 tỷ đồng và đạt mức tăng trưởng 6% so với năm 2019. Dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 12.650 tỷ đồng, tăng 703 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng 6,2%, bằng 100% kế hoạch cả năm. Trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 70% tổng dư nợ; nợ xấu được kiểm soát và đẩy lùi về mức 1,1% trên tổng dư nợ. Thu dịch vụ đạt 63,5 tỷ đồng (cao nhất trong 8 đơn vị thuộc khu vực Tây Nguyên), hoàn thành vượt kế hoạch năm 2020.

Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, trong năm 2020, đơn vị đã làm tốt trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.



Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.