Multimedia Đọc Báo in

Thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Siêu thị Co.opmart

19:31, 28/01/2021

Ngày 28-1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã phối hợp với Siêu thị Co.opmart thị xã Buôn Hồ diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) với sự phối hợp của nhiều lực lượng.

Với tình huống giả định xảy ra cháy tại khu vực kho chứa hàng hóa tầng trệt hướng Tây của siêu thị. Tại thời điểm xảy ra cháy, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động Spinkler đang tiến hành bảo dưỡng nên không sử dụng được. Trong khi đó, chất cháy chủ yếu là giấy, nhựa tổng hợp và các sản phẩm polyme… tập trung với số lượng lớn nên đám cháy lan ra rất nhanh; khoảng 20 người bị ngất dọc các hành lang, lối thoát nạn.

a
Lực lượng cứu hộ phun nước chữa cháy.

Sau khi phát hiện sự việc, Đội PCCC cơ sở của siêu thị đã nhanh chóng báo động cháy bằng hệ thống chuông báo tự động và thông báo trên hệ thống loa phóng thành của cơ sở, báo cáo sự việc cho lãnh đạo và gọi điện báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp qua số điện thoại 114 dồng thời  triển khai phương án chữa cháy, cứu hộ tại chỗ: hướng dẫn tổ chức thoát nạn cho nhân viên, khách hàng; di chuyển tài sản quanh khu vực cháy đến nơi an toàn; thiết lập tổ bảo vệ xung quanh cơ sở đề phòng kẻ gian lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản…

Nhận được tin báo, Đội chữa cháy và CNCH số 2 (Công an tỉnh) đã điều động lực lượng, phương tiện tham gia giải quyết tình huống cháy; đồng thời báo cáo, đề xuất xin lực lượng chi viện. Tiếp đó, Đội chữa cháy và CNCH số 1 – TP. Buôn Ma Thuột đã tiếp ứng đến hiện trường tham gia phối hợp chữa cháy, cứu người và cứu tài sản...

Thúy Hồng

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.