Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Ea Kar mở đợt cao điểm cấp căn cước công dân lưu động

16:53, 24/02/2021

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh về tổ chức thu nhận lưu động hồ sơ cấp căn cước công dân, Công an huyện Ea Kar đã tổ chức thu nhận lưu động hồ sơ cấp căn cước công dân tại các các cơ quan, đơn vị, trường học… và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đến nay, Công an huyện đã thu nhận gần 1.000 hồ sơ cấp căn cước cho công dân.

Việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân được đơn giản hóa rất nhiều thủ tục, với nhiều máy móc hiện đại, nhanh gọn, tạo thuận lợi, giảm thời gian đi lại cho người dân.

234234
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ea Kar thực hiện các bước thu nhận hồ sơ lưu động cấp căn cước công dân
 
Công an huyện Ea Kar sẽ triển khai mở đợt cao điểm tiến hành cấp căn cước công dân lưu động ở các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học từ nay đến ngày 30-6-2021 nhằm đạt mục tiêu cấp căn cước công dân cho tất cả công dân từ đủ 14 tuổi trở lên đang cư trú trên địa bàn huyện. 
 
Được biết, thẻ căn cước công dân gắn chíp có nhiều ưu điểm so với các loại giấy tờ tùy thân hiện nay như: độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều thông tin của công dân hơn, liên thông với các thông tin khác về bảo hiểm y tế, bằng lái xe, thuế… Công dân chỉ cần mang theo căn cước công dân gắn chíp mà không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ khác khi làm các thủ tục hành chính.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.