Multimedia Đọc Báo in

Giám sát chặt chẽ hoạt động bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

18:15, 10/03/2021

Theo kế hoạch giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam đối với công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, Mặt trận tỉnh sẽ tiến hành 3 đợt giám sát liên quan công tác này.

Cụ thể ở đợt 1 (từ khi triển khai công tác bầu cử hết ngày 13-4) tiến hành giám sát việc thành lập và hoạt động của Ủy ban Bầu cử tỉnh và các tổ phụ trách bầu cử trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, giám sát người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và việc nộp hồ sơ của người ứng cử, người được giới thiệu ứng cử; giám sát việc tổ chức lấy ý kiến nơi cư trú với người ứng cử.

Đợt 2 (từ ngày 14-4 đến ngày 22-5) tiến hành giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của Ủy ban Bầu cử tỉnh và các tổ chức phụ trách bầu cử trên địa bàn tỉnh; giám sát việc lập, niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử, kiểm tra việc vận động bầu cử thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri và công tác tuyên truyền về bầu cử.

a
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự Hội nghị tập huấn công tác giám sát hoạt động bầu cử do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.

Đợt cuối cùng sẽ thực hiện giám sát trong ngày diễn ra bầu cử (ngày 23-5) với các nội dung: giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các tổ phụ trách bầu cử, việc bố trí khu vực bỏ phiếu, phân công nhiệm vụ của các tổ bầu cử, mở hòm phiếu, quá trình kiểm phiếu, ghi biên bản và kết quả bầu cử.

Việc giám sát hoạt động, quá trình bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện vai trò, chức năng của Mặt trận, qua đó bảo đảm hoạt động bầu cử diễn ra thật sự dân chủ, theo đúng các quy định của pháp luật và an toàn, tiết kiệm.

Đăng Triều

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.