Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021

09:48, 10/03/2021

Sở Công Thương vừa có văn  bản đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công ty Điện lực Đắk Lắk triển khai các nội dung nhằm tổ chức hiệu quả Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021.

Theo đó, do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng, việc phổ biến, tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 phải theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình và treo băng rôn, khẩu hiệu; hạn chế tập trung đông người khi chưa có công bố hết dịch; tuyên truyền toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc các sở, ban, ngành và đoàn thể biết để thực hiện và vận động người thân, gia đình cùng tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30  thứ 7, ngày 27-3; vận động các đơn vị quản lý biển quảng cáo trên các tuyến đường chính, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn… tắt bớt các đèn chiếu sáng, đèn trang trí; tuyên truyền, vận động học sinh, học viên hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.

 

a
Tuổi trẻ Đắk Lắk hưởng ứng Giờ Trái đất. (Ảnh minh họa)

 

UBND các huyện, thị xã và thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, tổ chức hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3, tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết; tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc tiết kiệm điện và vận động các hộ gia đình tham gia hưởng ứng để cùng tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết vào thời điểm diễn ra Chiến dịch.

Theo Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên, chiến dịch Giờ Trái đất 2021 sẽ được tiến hành đồng loạt trên quy mô toàn cầu vào 20h30 ngày 27-3 và được phát động theo hình thức trực tuyến để thu hút sự lưu tâm của người dân toàn cầu đối với cuộc khủng hoảng môi trường hiện nay; đồng thời kêu gọi sự tập trung tìm ra những giải pháp để bảo vệ hành tinh và xây dựng một tương lai tươi sáng, bền vững.

 

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.