Multimedia Đọc Báo in

Huyện Đoàn Buôn Đôn Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

18:13, 24/03/2021

Chiều 23-3, Huyện Đoàn Buôn Đôn tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021).

Tham dự buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm rèn luyện và trưởng thành.

Phát huy truyền thống của Đoàn, trong suốt 25 năm hình thành và phát triển của huyện Buôn Đôn, các cấp bộ Đoàn trong huyện không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, với nhiều hoạt động mới, cách làm hay, sáng tạo; các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương… Riêng năm 2020, Huyện Đoàn đã phát động trồng, chăm sóc gần 5.000 cây xanh; tặng 4.560 suất quà, 1.650 chiếc áo ấm cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 1 tỷ đồng; trao 230 suất học bổng cho học sinh nghèo, học sinh và sinh viên dân tộc thiểu số trị giá 76 triệu đồng; tổ chức 7 đợt khám chữa bệnh lưu động, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người dân...

Lãnh đạo Huyện ủy Buôn Đôn trao Giải Nhất cuộc thi
Lãnh đạo Huyện ủy Buôn Đôn trao Giải Nhất cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong đoàn viên" năm 2021.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Huyện Đoàn Buôn Đôn qua các thời kỳ đã chia sẻ nhiều ý kiến tâm huyết để hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện ngày càng phát triển, như: triển khai các phong trào tình nguyện gắn với phong trào tuổi trẻ Buôn Đôn tham gia xây dựng nông thôn mới; đổi mới phương thức tập hợp, đoàn kết thanh niên gắn với phát triển đoàn viên mới, công tác chăm sóc thanh, thiếu nhi...

Huyện Đoàn Buôn Đôn trao vốn khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên.
Huyện Đoàn Buôn Đôn trao vốn khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên. 

Nhân dịp này, Huyện Đoàn đã trao Giải thưởng cho hai Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong đoàn viên” và “Đoàn trong trái tim tôi” được phát động trong tháng 3- 2021; trao vốn khởi nghiệp cho 3 mô hình xuất sắc tại Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong đoàn viên”. Cụ thể: mô hình "May mặc gia công" của đoàn viên Nguyễn Thị Luyến (xã Ea Wer) được trao 20 triệu đồng; mô hình "Kinh doanh nước giải khát" của đoàn viên H Lavi Kđăm (xã Krông Na): 20 triệu đồng; mô hình "Kinh doanh chuối, bắp nếp" của đoàn viên Đoàn Thanh Tuyên (xã Ea Wer): 10 triệu đồng. Số vốn này được trích từ Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp của Huyện Đoàn.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã trao một con bò sinh sản trị giá 15 triệu đồng hỗ trợ cho đoàn viên khó khăn trên địa bàn xã Ea Wer.

Hoàng Ân

 

 

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.