Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu đến hết năm 2021 không còn người có công thuộc diện hộ nghèo

11:57, 14/03/2021

UBND tỉnh vừa có văn bản về việc vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2021.

Văn bản nêu rõ, hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2021), nhằm giúp đỡ Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với nước có cuộc sống ổn định về vật chất và tinh thần, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, phấn đấu đến hết năm 2021 không còn người có công thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, vận động thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp tiếp tục quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị tích cực tham gia đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

d
Căn nhà của thương binh Ybyăng Bkrông, thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) được xây dựng từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc vận động Quỹ. Đồng thời, kiểm tra, giám sát việc sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa ở địa phương đạt hiệu quả, đúng mục đích. Việc đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được thực hiện trên tinh thần tự nguyện theo trách nhiệm và tình cảm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Tuy nhiên, để thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công đạt hiệu quả, mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nên ủng hộ một ngày lương.

Được biết, năm 2020, toàn tỉnh đã vận động được hơn 9,4 tỷ đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Từ nguồn huy động được, các địa phương đã triển khai xây mới 64 căn nhà Tình nghĩa và hỗ trợ kinh phí sửa chữa 90 căn cho gia đình người có công... 

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.