Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn

Cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân trên suối 33

14:32, 29/04/2021

Từ ngày 28-4 đến nay, trên dòng suối 33 thuộc địa phận hai xã Ea Huar và Ea Wer (huyện Buôn Đôn) đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt nổi trên mặt nước chưa rõ nguyên nhân.

Chủ tịch UBND xã Ea Huar Đoàn Văn Hưng cho biết xã đã nắm được thông tin trên và đang báo cáo với UBND huyện Buôn Đôn để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Cá chết trên suối 33.
Cá chết trên suối 33.

Được biết, dòng suối 33 cung cấp nước tưới tiêu và sinh hoạt cho người dân các xã Ea Huar và Ea Wer nhưng hiện nay dòng suối này bị ô nhiễm nghiêm trọng. Trên địa bàn hai xã hiện có một số trang trại chăn nuôi heo với quy mô từ hàng nghìn con trở lên. Trước đó, qua kiểm tra Trang trại chăn nuôi heo Bazan tại thôn 8 (xã Ea Huar), cơ quan chức năng đã phát hiện, lập biên bản về việc đơn vị này xả thải ra môi trường, tiến hành lấy mẫu nước về làm các xét nghiệm để có kết luận cụ thể.

Nguyễn Đỗ Quang

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.