Multimedia Đọc Báo in

Quản lý chặt các trường hợp nhập cảnh để phòng Covid-19

11:03, 29/04/2021

Ngày 27-4, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã ban hành Công văn 3440/CV-BCĐ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện nghiêm công tác quản lý đối với các trường hợp đề nghị nhập cảnh Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ, thực hiện Công điện số 540/CĐ-TTg và 541/CĐ-TTg ngày 23-4-2021 của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn nhằm tạo điều kiện cho các trường hợp nhập cảnh Việt Nam bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Căn cứ tình hình diễn biến dịch hiện nay đang diễn ra ở các nước trên thế giới, để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và giải quyết đúng các đối tượng được xem xét nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định, Bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia) ban hành hướng dẫn công tác quản lý đối với các trường hợp đề nghị nhập cảnh Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia) đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện nghiêm việc xem xét phê duyệt các đối tượng xin nhập cảnh (trong đó chú ý việc xác nhận, xác thực đối tượng nhập cảnh của các doanh nghiệp) phải đảm bảo đúng đối tượng ưu tiên đã được Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia chỉ đạo. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện; xử lý nghiêm những trường hợp đưa người không đúng đối tượng ưu tiên và các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đối tượng được xem xét đề nghị nhập cảnh vào Việt Nam bao gồm: Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý kinh doanh, lao động kỹ thuật cao (chuyên gia) và thân nhân (bố, mẹ, vợ, chồng, con); người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và thân nhân (bố, mẹ, vợ, chồng, con); học sinh, sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam; công dân Việt Nam (doanh nhân; trí thức; học sinh, sinh viên; người già; người đi thăm thân, du lịch hết hạn; lao động hết hạn hợp đồng; hết hạn học tập, bị kẹt ở nước ngoài; người ra nước ngoài khám chữa bệnh; người hết hạn vi sa); các trường hợp xin nhập cảnh mang tính nhân đạo và các trường hợp đặc biệt khác.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.