Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drắk triển khai công tác phòng chống dịch bệnh năm 2021

21:24, 22/04/2021

Ngày 22-4, UBND huyện M’Drắk đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch bệnh và Tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2021.

Trong năm 2020, huyện M’Drắk đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt động giám sát nhằm phát hiện sớm và ứng phó kịp thời với các tình huống về dịch bệnh. Cụ thể: không ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh nhóm A (Cúm A H5N1, H7N9, Covid-19); các loại bệnh như sốt xuất huyết Dengue, sốt rét, dại… đều không xảy ra dịch lớn.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn có 12 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, 34 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết Dengue, 35 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, 1 trường hợp viêm não Nhật Bản B (không có trường hợp tử vong); 1 trường hợp tử vong do bệnh dại; tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi, tỷ lệ tiêm vắc-xin đủ mũi cho phụ nữ có thai không đạt so với kế hoạch đề ra…

Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi, chỉ rõ những khó khăn, hạn chế trong công tác phòng chống dịch bệnh và triển khai kế hoạch công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2021. Theo đó, huyện đề ra mục tiêu chung là giảm 5-10% tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm so với trung bình hằng năm giai đoạn 2020-2025; khống chế kịp thời không để xảy ra dịch lớn; giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đối với đời sống kinh tế - xã hội. Hội nghị cũng đã đưa ra các chỉ tiêu chuyên môn cụ thể như: 100% ca bệnh/ổ dịch của các bệnh nhóm A, bệnh truyền nhiễm mới nổi, bệnh chưa rõ nguyên nhân, bệnh Covid-19 đều được phát hiện, xử lý kịp thời, không để lây lan ra cộng đồng; không để dịch bệnh lớn xảy ra đối với các loại bệnh sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng, dại, sốt rét; duy trì thành quả thanh toán bệnh bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh; tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi đạt trên 95% quy mô xã, thị trấn…

Phó Chủ tịch UBND huyện MDrắk Lê Văn Thao phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND huyện M'Drắk Lê Văn Thao phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã được phổ biến, triển khai Kế hoạch số 77/KH-TTYT, ngày 26-3-2021 của Trung tâm Y tế huyện về phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo công tác y tế cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện.

Trung Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.