Multimedia Đọc Báo in

Lễ công bố xã Ea Đar (huyện Ea Kar) đạt chuẩn nông thôn mới

15:54, 25/04/2021

Sáng 25-4, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Lễ công bố xã Ea Đar đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.          

Sau gần 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Ea Đar đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận dụng triển khai phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

4234
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Từ năm 2012 đến nay, xã đã huy động tổng nguồn vốn hơn 55,2 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 22,5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi. Nhân dân còn tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất, ngày công, đóng góp tiền mua vật liệu làm đường giao thông. Nhờ đó, đến nay, toàn xã có 106,6 km đường nông thôn đã được cứng hóa, bê tông hóa.

4234
Đại diện Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh trao Bằng công nhận nông thôn mới, Cờ thi đua và tiền thưởng 1 tỷ đồng để xây dựng công trình phúc lợi cho xã Ea Đar

Xã đã thực hiện tốt đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng giá trị sản xuất đạt 84 triệu đồng/ha/năm. Tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm từ 40% năm 2016 xuống còn 2,39%; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 44,6 triệu đồng.

Lĩnh vực văn hóa - y tế - giáo dục có bước phát triển, hiện xã có 5/8 trường học đạt chuẩn quốc gia. Tình hình quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

5345
Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà trao Giấy khen cho các tập thể

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Trần Phú Hùng đề nghị xã Ea Đar tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, từng bước xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, khuyến khích phát triển nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả; rà soát, bổ sung cơ cấu cây trồng vật nuôi có lợi thế, nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, hình thành các sản phẩm OCOP gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển công nghiệp, dịch vụ… từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

4234
Lãnh đạo UBND xã Ea Đar trao Giấy khen tặng các cá nhân

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh đã trao Bằng công nhận nông thôn mới, Cờ thi đua và tiền thưởng 1 tỷ đồng để xây dựng công trình phúc lợi cho xã Ea Đar. UBND huyện Ea Kar đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân; UBND xã Ea Đar tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Xuân Thao

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.