Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy

19:35, 03/05/2021

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh cho biết, trong 2 ngày 1 và 2-5 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã xảy 2 vụ cháy.

Vào lúc 8 giờ 52 phút ngày 1-5, ngôi nhà cấp 4 tại hẻm 126 đường Y Moan (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) bất ngờ bốc cháy dữ dội, khói bao trùm. Người dân xung quanh đã phát hiện, hô hoán và dùng bình chữa cháy, nước để dập lửa nhưng không thể dập tắt đám cháy.

adg
Lực lượng chữa cháy phá mái nhà để dập lửa và ngăn cháy lan.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 4 xe chữa cháy, 30 cán bộ, chiến sĩ cùng các trang thiết bị, phương tiện có mặt tại hiện trường. Nhận định đây là khu vực dân cư đông đúc, nhà ở san sát, nên lực lượng chữa cháy kết hợp vừa chữa cháy, vừa làm mát khu vực xung quanh, cố gắng ngăn chặn không để cháy lan sang các nhà dân bên cạnh và đảm bảo an toàn cho người tham gia chữa cháy. Sau hơn 15 phút chữa cháy khẩn trương đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy tuy không thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà khoảng 75 m2

Đám cháy được dập tắt, người dân sinh sống ở khu vực có đám cháy xảy ra đã gửi lời cảm ơn đến lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH vì đã kịp thời chữa cháy với tinh thần, trách nhiệm cao, chiến thuật hợp lý không để đám cháy lớn và cháy lan sang các gia đình khác gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ cháy thứ hai xảy ra vào lúc khoảng 16 giờ 30 phút ngày 2-5, một bãi tập kết phế liệu ở thôn 12 (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) đã bùng cháy dữ dội. Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Công an tỉnh đã lập tức có mặt với 6 xe chữa cháy và hơn 20 cán bộ, chiến sĩ.

qk
Lực lượng chữa cháy sử dụng xe cẩu xới tung những đống nguyên liệu còn cháy âm ỉ lên để dập triệt để đám cháy.

Đây là bãi phế liệu chứa các loại vật liệu nhựa tái chế như: bồn nước, ống nước, bao bì, vỏ chai, can, phuy… với diện tích khoảng hơn 500 m2. Vì toàn những nguyên liệu dễ cháy, diện tích rộng nên mặc dù lực lượng chữa cháy rất nỗ lực vừa chữa cháy, vừa khuân vác di dời những thứ giá trị chưa bị cháy ra ngoài nhưng đã không ngăn được ''giặc lửa". Lực lượng chữa cháy phải dùng xe cẩu đào xới từng đống nguyên liệu nhựa lên để dập những đống tro đang âm ỉ cháy sâu phía dưới. Sau hơn 2 giờ đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Nguyên nhân và thiệt hại của hai vụ cháy trên đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

                                                                                                                                                  Minh Huyền

 


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.