Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

Thực hiện nhiều công trình, phần việc hướng về cộng đồng

20:57, 30/04/2021
Chiều 29-4, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên quý I - 2021. 
 
Thực hiện Chỉ thị số 05, các tổ chức cơ sở Đoàn đã chuyển hóa thành nội dung cụ thể gắn với từng đối tượng đoàn viên thanh niên; xây dựng nhiều giải pháp gắn với thưc hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Theo đó, đã tổ chức 95 chương trình tham quan bảo tàng, tìm hiểu lịch sử cho hơn 4.500 lượt đoàn viên thanh niên; vận động trao tặng 85 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được các đơn vị đẩy mạnh thông qua việc đảm nhận thực hiện công trình, phần việc thanh niên, đền ơn đáp nghĩa…
 
Đoàn viên thanh niên tham dự hội nghị
Đoàn viên thanh niên tham dự hội nghị
 
Khối cán bộ công chức, viên chức đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm”, tham mưu đề xuất những sáng kiến cải tiến quy trình quản lý, tình nguyện làm thêm ngày, giờ. Khối doanh nghiệp với phong trào “4 nhất” đã khơi dậy, phát huy được tiềm năng sáng tạo của thanh niên trong lao động, học tập, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác chuyên môn. Đối với đoàn viên thanh niên Khối trường học, phong trào “Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt” với nhiều nội dung đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, xây dựng nhiều mô hình hỗ trợ định hướng chọn nghề cho học sinh, sinh viên. Qua 5 năm, toàn khối có 15 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc”, “Cán bộ công chức trẻ tiêu biểu”, “Người thợ trẻ giỏi”…
 
Tổ chức kết nạp Đoàn
Tổ chức kết nạp đoàn viên mới tại Nhà đày Buôn Ma Thuột
 
Hội nghị cũng đã đánh giá về việc triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động trong quý I - 2021.  Hưởng ứng 90 ngày thi đua cao điểm chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn, 100% các đơn vị đều xây dựng công trình, phần việc thanh niên cụ thể. Trong đó, cấp Khối đã thực hiện 6 công trình tiêu biểu với tổng trị giá 255 triệu đồng; cấp cơ sở thực hiện 56 công  trình với tổng kinh phí 465 triệu đồng. 
 
Trong quý, các đơn vị đã kết nạp 460 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn; giới thiệu 107 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng chính trị kết nạp Đảng. 
 
Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2021
Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2021
 
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 – 2020; 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên 2021.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.