Multimedia Đọc Báo in

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X tiếp xúc cử tri xã Buôn Triết và Buôn Tría (huyện Lắk)

15:41, 05/05/2021

Sáng 5-5, tại UBND xã Buôn Triết (huyện Lắk), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thuộc đơn vị bầu cử số 20. Tham dự hội nghị có 150 cử tri của xã Buôn Triết và Buôn Tría.

Đơn vị bầu cử số 20 có 5 ứng cử viên gồm các ông, bà: H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Võ Ngọc Tuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lắk; Nay Y Phú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lắk; Võ Hồng Tài, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Lắk và Nông Thị Kim Hạnh, chuyên viên Văn phòng Huyện ủy Lắk.

d
Cử tri xem tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên tại UBND xã Buôn Triết.

Tại hội nghị, các ứng cử viên đã trình bày tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của mình. Chương trình hành động của các ứng cử viên được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu. Qua đó, các ứng cử viên bày tỏ mong muốn được đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung, huyện Lắk nói riêng.

d
Bà H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông qua chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trong đó, sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp, đẩy mạnh cải cách hành chính; từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn… Cùng với đó, các ứng cử viên cũng nêu ra các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể trong chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế, có tính khả thi cao.

f
Ông Võ Ngọc Tuyên, Bí thư Huyện ủy Lắk thông qua chương trình hành động.

Tại hội nghị, cử tri hai xã Buôn Triết và Buôn Tría đã nêu 12 ý kiến kiến nghị về các vấn đề như: tình trạng thiếu nước tưới sản xuất vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng cây trồng; cần quan tâm hỗ trợ nông dân trồng lúa bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh... Đồng thời phản ánh tình trạng thiếu điện sinh hoạt, một số cầu, đường nội đồng hư hỏng ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất của người dân…

d
Cử tri Võ Phong, thôn Đoàn Kết 1 (xã Buôn Triết) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt cho các ứng cử viên, ông Nay Y Phú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lắk ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri và hứa sẽ có giải pháp cụ thể đối với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền để giải quyết các vấn đề cử tri thắc mắc. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của 2 xã Buôn Tría và Buôn Triết đề nghị lãnh đạo hai địa phương nắm bắt tình hình, từng bước giải quyết kiến nghị của cử tri theo chức năng, nhiệm vụ được giao…

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.