Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drắk:

Tặng Giấy khen 31 tập thể và 75 cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử

18:26, 16/06/2021

Sáng 16-6, Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện M’Drắk đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo đánh giá tại hội nghị, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện đã thành công, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn tiết kiệm. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND cấp tỉnh đạt 97,32%; tỷ lệ cử tri đi bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện đạt 97,26%; tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND cấp xã (tính cả 3 đơn vị phải bầu cử lại vào ngày 6-6-2021) đạt 98,4%; kết quả đã bầu đủ số lượng đại biểu các cấp theo quy định.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tất cả các bước triển khai công tác bầu cử trên địa bàn huyện được thực hiện đầy đủ, đúng quy định; các văn bản của Trung ương, của tỉnh đều được quán triệt và phổ biến sâu rộng, kịp thời trong đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân; quy trình hiệp thương, giới thiệu người ra ứng cử đã được tiến hành dân chủ và công khai, đảm bảo đúng thời gian quy định.

Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện MDrắk Hồ Duy Thành phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện M'Drắk Hồ Duy Thành phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn có một số tồn tại, hạn chế như: một số đơn vị cấp xã còn lúng túng, bị động trong triển khai thực hiện, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử; vẫn còn một số thành viên của Tổ giúp việc chưa nắm chắc nội dung, nghiệp vụ công việc để hướng dẫn, giúp đỡ cơ sở lập các biên bản và tổng hợp các biểu mẫu; công tác thông tin, báo cáo tiến độ hằng tuần và trong ngày bầu cử ở một số xã còn chậm, chưa kịp thời làm ảnh hưởng đến tiến độ báo cáo lên cấp trên…

Lãnh đạo UBND huyện MDrắk trao Giấy khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.
Lãnh đạo UBND huyện M'Drắk trao Giấy khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Nhân dịp này, UBND huyện M’Drắk đã tặng Giấy khen cho 31 tập thể và 75 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Trung Tiến


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.