Multimedia Đọc Báo in

Trên 30% cơ sở thực phẩm được kiểm tra vi phạm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

15:36, 16/06/2021

Theo kết quả thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) trong Tháng hành động vì ATTP, có đến trên 30% số cơ sở được kiểm tra vi phạm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, trong Tháng hành động vì ATTP, 4 đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 33 cơ sở thực phẩm (gồm: 10 cơ sở sản xuất thực phẩm, 14 cơ sở kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn, 9 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống) trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố. Qua kiểm tra cho thấy, 23 cơ sở đạt yêu cầu về ATTP (chiếm tỷ lệ 69,7%) và 10 cơ sở vi phạm các điều kiện về ATTP (chiếm tỷ lệ 30,3%).

Các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành đã lập biên bản xử lý vi phạm đối với 10 cơ sở vi phạm, trong đó 6 cơ sở bị xử lý bằng hình thức phạt tiền với tổng số tiền phạt gần 47 triệu đồng; 3 cơ sở giao địa phương xử lý; 1 cơ sở đã ngưng hoạt động nên được hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ để đề nghị cơ quan chức năng thu hồi giấy phép hoạt động theo quy định.

 

Lực lượng chức năng kiểm tra chất lượng thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Lực lượng chức năng kiểm tra chất lượng thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh. (Ảnh chụp trước ngày 27-4)

 

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành đã lấy tổng cộng 17 mẫu thực phẩm (7 mẫu cà phê bột, 2 mẫu rượu, 2 mẫu nước uống đóng chai, 2 mẫu pa tê, 2 mẫu giò lụa, 2 mẫu nước ngọt) tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm để kiểm nghiệm đánh giá chất lượng ATTP.

Kết quả có 5/17 mẫu không đạt chỉ tiêu chất lượng ATTP theo quy định, gồm 3 mẫu cà phê bột không đạt chỉ tiêu hàm lượng caffeine; 1 mẫu nước uống đóng chai không đạt chỉ tiêu Coliform, Escherichia coli, Streptococcus feacal; 1 mẫu rượu không đạt hàm lượng etanol.

Kim Oanh

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.