Multimedia Đọc Báo in

Lập biên bản xử phạt một nhà hàng tập trung đông người, vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19

10:59, 03/06/2021

Tối 2-6, trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) đã phát hiện một nhà hàng trên địa bàn tập trung đông người, vi phạm về phòng dịch COVID-19.

Cụ thể, vào khoảng 21 giờ ngày 2-6, đoàn kiểm tra phát hiện Nhà hàng Sóng Thần (địa chỉ số 16-17-18-19 đường Hoàng Văn Thái, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) đang hoạt động với gần 50 khách đang ăn uống. Khi thấy lực lượng chức năng vào kiểm tra, nhiều nhóm khách ngồi trong dãy phòng VIP đã khóa cửa không hợp tác.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý đối với chủ cơ sở vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch theo Văn bản chỉ đạo số 4713/UBND-KGVX của UBND tỉnh.

Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm đối với chủ cơ sở.
Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm đối với chủ cơ sở.

Đáng chú ý, vào tối 1-6, lực lượng chức năng kiểm tra cũng đã phát hiện nhà hàng Sóng Thần hoạt động nhưng chủ cơ sở không thực hiện việc đeo khẩu trang, tuân thủ thông điệp 5K trong phòng chống dịch và đã tiến hành lập biên bản xử phạt 3 triệu đồng đối với hành vi này.  

Trước đó, ngày 31-5-2021 UBND tỉnh ban hành Văn bản số 4713/UBND-KGVX về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, khi tỉnh ghi nhận ca bệnh 7186. Trong đó, đối với TP. Buôn Ma Thuột, ngoài những nội dung hạn chế để phòng, chống dịch đang thực hiện còn áp dụng thêm quy định: không tụ tập từ 10 người trở lên đối với các quán ăn, nhà hàng, cà phê, nước giải khát; quảng trường, hoa viên, khu vui chơi, giải trí nơi công cộng; dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, ăn uống vỉa hè.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.