Multimedia Đọc Báo in

Triển khai các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

10:42, 12/06/2021

UBND tỉnh vừa có văn bản về việc triển khai các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trên cơ sở đề xuất của Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đắk Lắk, UBND tỉnh đã ban hành văn bản về việc hỗ tiêu thụ 140 tấn vải thiều Bắc Giang do Tổng Cục QLTT triển khai. UBND tỉnh giao Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp với Bưu điện tỉnh làm đầu mối tiếp nhận đăng ký mua sản phẩm ở các sở, ban ngành trên địa bàn.

Để chương trình đạt hiệu quả như mong muốn, UBND tỉnh cũng giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Cục QLTT Đắk Lắk, Bưu điện tỉnh và các đơn vị liên quan làm việc trực tiếp với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh, Ban quản lý các chợ đầu mối… trên địa bàn vận động các đơn vị, thương lái, tiểu thương đăng ký tiêu thụ vải thiều. Đồng thời, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu sản xuất từ các địa phương có dịch lưu thông vào, đi qua tỉnh thuận lợi, an toàn và bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk chủ trì cuộc họp vơí các ngành liên quan bàn giải pháp hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan bàn giải pháp hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên địa bàn tỉnh

Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Thông tin và truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng nông sản của địa phương đang có dịch, đặc biệt là vải thiều Bắc Giang; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm bắt về thị trường, giá cả và hiểu rõ mục đích, ý nghĩa thiêt thực của chương trình…

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, phổ biến để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị mình hiểu rõ mục đích của chương trình. Khuyến khích các đơn vị, địa phương đăng ký mua sản phẩm nông sản, cùng chung tay hỗ trợ bà con nông dân tại các tỉnh đang có dịch.

Trước đó, trên cơ sở chỉ đạo của Tổng Cục QLTT, Cục QLTT Đắk Lắk đã chủ trì cuộc họp liên ngành, chủ động bàn bạc các nội dung cần thiết và có công văn đề xuất UBND tỉnh về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Đỗ Lan

 

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.