Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho 814 trường hợp

17:41, 19/07/2021
Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, trong hai ngày 19 và 20-7, đơn vị sẽ lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho 814 trường hợp trở về từ vùng dịch.
 
Các trường hợp trên đều đi, về địa phương từ các tỉnh có dịch; tiếp xúc gần với ca dương tính và tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ tại những địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế.
 
Ngành Y tế huyện cũng khuyến cáo người dân, test nhanh chỉ để sàng lọc bệnh COVID-19 cho những trường hợp trở về từ vùng dịch, người dân không nên chủ quan và cần tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các trường hợp có kết quả âm tính đều phải tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà.
 
Cán bộ y tế  lấy mẫu test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2  cho các trường hợp trở về từ vùng dịch.
Cán bộ y tế lấy mẫu test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho các trường hợp trở về từ vùng dịch.
 
Được biết, tính đến 16 giờ ngày 19-7, toàn huyện Krông Bông có 1.012 trường hợp cách ly, trong đó có 1 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung; 1.011 trường hợp đang theo dõi, cách ly tại nhà. 
 
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện Krông Bông đang tích cực triển khai các công văn của UBND tỉnh và ngành Y tế về tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; điều chỉnh thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm đối với người trở về từ vùng dịch. Đặc biệt là tăng cường giám sát việc cách ly y tế đối với các trường hợp đi, về địa phương từ các tỉnh có dịch một cách chặt chẽ.
 
Khả Lê
 

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.